x close

เปิดคลิปเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านยามวิกาล ปมคัดค้านเขื่อนท่าแซะ จ.ชุมพร




          เปิดคลิปกลุ่มเจ้าหน้าที่ อ้างอำนาจ คสช. เข้าพบชาวบ้านต่อต้านการสร้างเขื่อนท่าแซะ จ.ชุมพร ยามวิกาล พร้อมเรียกให้ไปพบในค่ายเขตอุดมศักดิ์ ตามรายชื่อ 15 ราย

          เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ดร.ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เจ้าของเฟซบุ๊ก Chainarong Sretthachau ได้โพสคลิปเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 19 ก.พ.60 ที่มีกลุ่มทหารเข้ามาพบกับชาวบ้านที่จะได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนท่าแซะ จ.ชุมพร และอ้างใช้อำนาจของ คสช. เชิญผู้มีรายชื่อ 15 คน โดยไม่มีคำสั่งเป็นเอกสาร มีเพียงแต่การอ่านรายชื่อของชาวบ้านผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์ ให้ไปพูดคุยในค่ายเขตอุดมศักดิ์ (มทบ.44.) ภายในเวลา 20.00 น


          แม้ว่าชาวบ้านจะขอต่อรองว่า จะไปเข้าพบในเช้าวันที่ 20 ก.พ. 2560 แทน เนื่องจากเวลาดังกล่าวถือว่าเป็นยามวิกาล แต่กลุ่มนายทหารก็ไม่ได่มีการผ่อนผันแต่อย่างใด พร้อมทั้งอ้างว่าตนเองมีอำนาจในปกครองและสามารถเข้าดำเนินการได้ตลอดเวลา 

          ทั้งนี้ชาวบ้านที่คัดค้านการสร้างเขื่อนท่าแซะ จำนวน 15 คน ที่เจ้าหน้าที่ทหารให้เข้าพบที่ ประกอบด้วย 1. นางฉลวย จันทร์ช่วง 2. นางวัชรี จันทร์ช่วง 3. นายพิชัย จันทร์ช่วง 4. นายโส เทียนชัย 5. นายจำลอง เทียนชัย 6. นางอุไร โพธิ์ทอง 7. นางลอย แสงผ่อง 8. นายธันวา ฮกทน 9. นายสอนชัย ฮกทน 10. นายทองใคร สารีโท 11. นายวิโรจน์ ชูกลาง 12. นางจิรพร วัฒนพมชู 13. นางน้อย แพ่งอิน 14. นางเอือมอำพร สีภูมิ และ 15. นางสำเนียง ชูกลาง



ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก เฟซบุ๊ก Chainarong Sretthachau
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านยามวิกาล ปมคัดค้านเขื่อนท่าแซะ จ.ชุมพร อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:00:23 1,256 อ่าน
TOP