x close

หวิดวุ่น ดีเอสไอ โร่เจรจากลุ่มศิษย์ธรรมกาย ปมนำของบิณฑบาตเข้าวัด

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

             กลุ่มศิษย์ธรรมกาย จัดทอดผ้าป่าอาหารแก่พระในวัดพระธรรมกาย ด้านเจ้าหน้าที่ยังคุมเข้ม ก่อนเข้าเจรจากลุ่มศิษย์ธรรมกาย ปมนำของบิณฑบาตเข้าวัด


             วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2560) บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ตรงข้ามประตู 5 ของวัดพระธรรมกาย ได้มีกลุ่มศิษยานุศิษย์มาร่วมกันนำอาหารสด ผลไม้ ข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภคและบริโภค ตักบาตรพระจากวัดพระธรรมกาย จำนวนกว่า 200 รูป ในลักษณะเป็นการทอดผ้าป่าอาหารให้แก่พระในวัด ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม

วัดธรรมกาย
             ด้านประธานสงฆ์ได้ระบุว่า ครั้งนี้เป็นการทอดผ้าป่าอาหารแห้ง โดยอาหารแห้งทั้งหมดจะแบ่งแก่พระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกาย อีกส่วนแบ่งให้วัดที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้จำนวน 323 วัด ซึ่งได้รับความลำบากจากสถานการณ์ก่อความไม่สงบ โดยมีพระตัวแทนจากวัดใน 3 จังหวัดชายแดนภายใต้ กล่าวขอบคุณประชาชนที่ร่วมกันทำบุญ และเผยว่าขณะที่ตนเองอยู่วัดทางภาคใต้ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารเป็นมิตร คอยคุ้มครองพระออกบิณฑบาตทุกวัน แต่วันนี้เดินทางกลับเข้าวัดพระธรรมกายซึ่งเป็นเสมือนบ้านเกิด กลับถูกทหารขัดขวางไม่ให้เข้าวัด ตนเองอยากให้ทุกคนรักใคร่ปรองดอง เพื่อความสามัคคี

             ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารได้จัดกำลังดูแลพื้นที่โดยรอบบริเวณตลาดกลางคลองหลวงรวมถึงตรวจค้นบุคคลที่จะเข้าร่วมถวายผ้าป่าอาหาร ก่อนจะให้เข้างานได้

วัดธรรมกาย

             อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย มีรายงานว่าเกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย ขณะเจรจาเพื่อขอนำอาหารบิณฑบาตเข้าวัดพระธรรมกาย เมื่อคณะศิษยานุศิษย์และพระสงฆ์แจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ว่าจะขอนำข้าวของที่ได้จากการบริจาคเข้าไปให้พระในวัดพระธรรมกาย ขณะที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งจะให้นำของทั้งหมดไปไว้ยังวัดเขื่องกลาง แล้วเจ้าหน้าที่จะลำเลียงของเข้าไปยังวัดพระธรรมกายอีกครั้ง

             เมื่อเป็นเช่นนี้ทางศิษยานุศิษย์จึงชี้ว่า หากเจ้าหน้าที่ยืนยันจะนำของไปไว้ยังวัดเขื่องกลาง พวกตนจะเป็นผู้ถือของเหล่านี้เดินเข้าไปในวัดเอง สุดท้ายภายหลังการเจรจา เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้กลุ่มศิษย์และมวลชน รวม 20 คน นำของทั้งหมดจากการบิณฑบาตไปไว้ยังประตู 7 ของวัด แล้วให้พระในวัดเป็นผู้นำข้าวของทั้งหมดเข้าไปในวัด จึงสามารถตกลงกันได้ในที่สุด

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

ภาพและข้อมูลจาก fm91bkk.com, สำนักข่าวไทย,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดวุ่น ดีเอสไอ โร่เจรจากลุ่มศิษย์ธรรมกาย ปมนำของบิณฑบาตเข้าวัด อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 00:34:12 6,270 อ่าน
TOP