x close

พระพุทธะอิสระ เหน็บแรง เทียบพระธัมมชโย เป็นกบฏผีบุญตัวที่ 3

 วัดพระธรรมกาย

             พระพุทธะอิสระ โพสต์เหน็บแรง เปรียบเทียบพระธัมมชโย เป็นกบฏผีบุญตัวที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ปฏิเสธการปกครองของเจ้าคณะปกครอง

             วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วิจารณ์ถึงพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกายอีกครั้ง โดยระบุว่า และแล้วกบฏผีบุญตัวที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ก็เกิดขึ้นจนได้ โดยผีบุญตัวแรกเกิดขึ้นในสมัยต้นราชวงศ์จักรี ส่วนกบฏผีบุญตัวที่ 2 เกิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 จนเวลาล่วงเลยมาถึงปัจุจบัน ไม่มีใครคาดคิดว่ากบฏผีบุญจะเกิดขึ้นอีกในยุคนี้
             โดยพระพุทธะอิสระ ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าคณะภาค ถามว่า ท่านได้ใช้อำนาจทางการปกครองตามกฎมหาเถรสมาคม ว่าด้วยระเบียบการปกครองคณะสงฆ์ เพื่อสั่งการไปยังพระธัมมชโยและภิกษุผู้อยู่ในวัดพระธรรมกายบ้างหรือไม่ ซึ่งท่านเจ้าคณะภาคตอบกลับมาว่า ได้สั่งการให้ออกมามอบตัวแล้วเป็นสิบ ๆ ครั้ง แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับจากทางวัดพระธรรมกายเลย แล้วจะให้ท่านทำอย่างไร

             นี่คือเครื่องแสดงให้เห็นได้ชัด ๆ ว่า ลัทธิทำจนตัวตายนอกจากจะปฏิเสธกฎหมายไทยแล้ว ยังปฏิเสธการปกครองของเจ้าคณะปกครองอีก แล้วเช่นนี้จะไม่เรียกว่าเป็น "กบฏผีบุญ" จะให้เรียกว่าอะไร

 วัดพระธรรมกาย









ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพุทธะอิสระ เหน็บแรง เทียบพระธัมมชโย เป็นกบฏผีบุญตัวที่ 3 อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:29:16 18,210 อ่าน
TOP