x close

อยุธยาจ่อปรับภูมิทัศน์ นำสายไฟฟ้า-สายสัญญาณลงใต้ดิน ภายใต้งบ 300 ล้าน

อยุธยาทุ่ม 300 ล้าน นำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน
ภาพจาก Proud / Shutterstock.com

          พระนครศรีอยุธยา ได้รับงบสนับสนุน 300 ล้านบาท นำสายไฟฟ้า สายส่งสัญญาณ และสายเคเบิลลงใต้ดิน คาดเริ่มดำเนินการได้เมษายน นี้ ด้านผู้ประกอบการเตือนเช็กเรื่องความปลอดภัยก่อนดำเนินการ
          วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2560) นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตนได้รับงบ 300 ล้านบาท มาสนับสนุนงบประมาณเพื่อนำไปปรับภูมิทัศน์ภายในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยตั้งเป้าหมายจะย้ายสายไฟฟ้า สายส่งสัญญาณ สายเคเบิลต่าง ๆ รวมถึงสายโทรศัพท์ลงใต้ดินทั้งหมด ซึ่งตามแผนจะเริ่มดำเนินการบริเวณรอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นอันดับแรก จากนั้นจะย้ายทั้งหมดในพื้นที่เกาะเมือง และศูนย์ราชการจังหวัด โดยคาดจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนเมษายน 2560


          ทั้งนี้ทางฝั่งผู้ประกอบการในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์ มองว่าหากจะย้ายสายไฟฟ้าและสายส่งสัญญาณต่าง ๆ ลงใต้ดิน ควรต้องตรวจมาตรฐานของอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเสียก่อน เนื่องจากตัวเมืองพระนครศรีอยุธยามักเกิดน้ำท่วมเป็นประจำ อาจส่งผลกระทบต่อสายสัญญาณต่าง ๆ ที่ถูกนำลงใต้ดินได้

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยุธยาจ่อปรับภูมิทัศน์ นำสายไฟฟ้า-สายสัญญาณลงใต้ดิน ภายใต้งบ 300 ล้าน อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:52:54 8,517 อ่าน
TOP