x close

เตือนรับมืออากาศแปรปรวน-กทม. ร้อนขึ้นแตะ 36 องศา


พยากรณ์อากาศ

           กรมอุตุฯ เตือน เหนือตอนล่าง-อีสานตอนล่าง-กลาง-ตะวันออก อากาศแปรปรวน ทั้งร้อน ทั้งฝนตกและหนาว แนะระวังสุขภาพ ขณะที่ กทม.-ปริมณฑล ร้อนขึ้นเรื่อย ๆ อุณหภูมิสูงสุดแตะ 36 องศา

           วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยการพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกได้ในระยะนี้
          

             สืบเนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้ยังคงแผ่ลงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยอุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ดังนั้นขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงเร็วไว้ด้วย

          

             สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคมนี้

พยากรณ์อากาศ

ภาพและข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนรับมืออากาศแปรปรวน-กทม. ร้อนขึ้นแตะ 36 องศา อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 15:44:20 11,387 อ่าน
TOP