x close

บิ๊กตู่ แจงสาเหตุใช้ ม.44 กับวัดพระธรรมกาย ชี้เป็นปัญหาของประเทศ


บิ๊กตู่ แจงสาเหตุใช้ ม.44 กับวัดพระธรรมกาย ชี้เป็นปัญหาของประเทศ

        ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจงปมใช้ ม.44 กับวัดพระธรรมกาย เพราะใช้กฎหมายปกติไม่ได้ ชี้เป็นปัญหาของประเทศ ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข

        วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการใช้มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายว่า ที่ผ่านมากฎหมายปกติใช้ไม่ได้ รัฐบาลจึงได้ตัดสินใจใช้มาตรา 44 ซึ่งหลายคนอาจมองว่าไม่ได้ผล แสดงว่า คสช. ไม่ได้รับการเชื่อถือ แต่ความจริงแล้ว คสช. ต้องการให้สังคมได้เห็นว่านี่คือปัญหาร่วมกันของคนทั้งประเทศ ที่ใช้กฎหมายอะไรก็ยุติคนไม่ดีไม่ได้

  
        พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันข้างหน้าเมื่อไม่มีมาตรา 44 ไม่มี คสช. แล้วจะอยู่กันอย่างไร ทุกคนจะยอมให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นต่อไปในอนาคตอีกหรือไม่ การใช้กฎหมู่ ไม่เคารพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ที่ คสช. ใช้เพราะต้องการให้ทุกคนพิจารณาว่า สิ่งใดถูก สิ่งใดผิด จะช่วยกันทำให้ประเทศมีความปลอดภัยอย่างไร จะได้ไม่ต้องมาหวังให้ทหารมาแก้ปัญหาที่ทุกคนไม่ช่วยกันแก้ โดยผลักภาระแล้วก็เล่นงานเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตามกฎหมายแล้วต้องคดีเหมือนเหตุการณ์เมื่อปี 2553

  
        ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า นี่เป็นชะตากรรมที่คนไทยทุกคนต้องเลือกเอง ไม่มีใครช่วยได้ และต้องการบอกกับประชาชนทั้งประเทศให้ช่วยกันคิด ไม่ใช่เฉพาะกรณีวัดพระธรรมกาย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ แจงสาเหตุใช้ ม.44 กับวัดพระธรรมกาย ชี้เป็นปัญหาของประเทศ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:03:42 24,291 อ่าน
TOP