x close

กู้ภัยมุ้งมิ้ง เผยโฉมรถกู้ภัยชายแดนใต้สีชมพูฟรุ้งฟริ้ง ตั้งแต่ตัวรถยันอุปกรณ์ช่วยชีวิต


เผยโฉมรถกู้ภัยชายแดนใต้สีชมพูฟรุ้งฟริ้ง

             มูลนิธิกู้ภัยแม่ทับทิมยะลา ผุดไอเดียแปลงโฉมรถกู้ภัยทั้งคันเป็นสีชมพู สดใส รวมถึงอุปกรณ์ทุกอย่างเป็นสีชมพูหมด หวังลดความตึงเครียดให้ผู้ประสบเหตุ

             เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 นายสมชาย ดิษฐพงศ์ภักดี ประธานมูลนิธิกู้ภัยแม่ทับทิม จ.ยะลา เผยว่า ทางมูลนิธิได้มีแนวคิดแปลงโฉมรถกู้ชีพที่จากเดิมรถมีสภาพเก่า ให้เป็นสีชมพูหวานแหววพร้อมด้วยอุปกรณ์ทุกอย่างเป็นสีชมพูหมด อีกทั้งติดตัวการ์ตูนคิตตี้ตามผนังในตัวรถทั่วทั้งคัน โดยตนได้ใช้เงินตัวเองในการแปลงโฉมรถทั้งหมดกว่า 100,000 บาท

             ทั้งนี้เพื่อลดความน่ากลัว และสร้างสีสันในพื้นที่ชายแดนใต้ รวมถึงให้ผู้ประสบเหตุต่าง ๆ ที่ตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่ออยู่บนรถกู้ภัยจะมีความรู้สึกที่เปลี่ยนไปจากเดิม คลายความเครียด สบายใจ สบายหูสบายตา ส่งผลให้ภาวะทางจิตใจดีขึ้น ถือว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดผลดีเป็นอย่างมาก
 เผยโฉมรถกู้ภัยชายแดนใต้สีชมพูฟรุ้งฟริ้ง

             โดยภายในมูลนิธิแห่งนี้ มีรถกู้ภัย 10 กว่าคัน พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกว่า 50 คน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตอาสา ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม พิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่ว่าศาสนาใด เราก็อยู่ร่วมกันและช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ เพราะทุกคนทำงานด้วยใจ และเสียสละโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ

เผยโฉมรถกู้ภัยชายแดนใต้สีชมพูฟรุ้งฟริ้ง

เผยโฉมรถกู้ภัยชายแดนใต้สีชมพูฟรุ้งฟริ้ง

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยมุ้งมิ้ง เผยโฉมรถกู้ภัยชายแดนใต้สีชมพูฟรุ้งฟริ้ง ตั้งแต่ตัวรถยันอุปกรณ์ช่วยชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14:40:38 8,836 อ่าน
TOP