x close

ไม่ให้ประกันตัว อดีตผู้การฯ พกเสื้อเกราะ-มีด เข้าหาเสาสัญญาณข้างวัดพระธรรมกาย

ไม่ให้ประกันตัว อดีตผู้การฯ พกเสื้อเกราะ-มีด

ไม่ให้ประกันตัว อดีตผู้การฯ พกเสื้อเกราะ-มีด

           ผบช.ภ.1 เผย ไม่ให้ประกันตัวอดีตผู้การฯ อยุธยา หลังถูกทหารรวบเหตุพกเสื้อเกราะ พกมีด ขับรถเข้าหาเสาสัญญาณรอบวัดพระธรรมกาย พบเป็นศิษย์วัดพระธรรมกาย เร่งตรวจสอบเสื้อเกราะที่พบถูกกฎหมายหรือไม่ 

           วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค (ผบช.ภ.) 1 กล่าวถึงกรณีการควบคุมตัว พล.ต.ต. รุ่งโรจน์ เภกะนันทน์ อายุ 73 ปี อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมอาวุธมีดพก, เสื้อเกราะมีคำว่าโปลิศ, กระดาษโปสเตอร์เขียนคำ ว่า นายอนวัช ธนเจริญณัฐ วีรบุรุษชาวพุทธ เสียสละชีวิตให้เลิก ม.44 ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวได้บริเวณโดยรอบวัดพระธรรมกาย เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า  ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนดำเนินคดี และพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่ง พล.ต.ต. รุ่งโรจน์ รายนี้มีความสัมพันธ์กับวัดพระธรรมกายอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่มีข้อมูลชัดเจน เนื่องจากพบการไปมาหาสู่วัดพระธรรมกายเป็นประจำ พร้อมกันนี้ต้องมีการตรวจสอบเสื้อเกราะว่าเอามาจากไหน ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่
ไม่ให้ประกันตัว อดีตผู้การฯ พกเสื้อเกราะ-มีด

           พล.ต.ท. ชาญเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบวัดพระธรรมกาย ตอนนี้ทุกอย่างคงที่ ไม่มีมวลชนเดินทางมาสมทบ ซึ่ง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้สอดส่องกลุ่มคนที่อาจจะมีการขนมวลชนเข้ามาภายในวัดพระธรรมกาย และฝ่ายความมั่นคงก็มีการเฝ้าระวังเช่นเดียวกัน ส่วนกระแสข่าวว่ามีบุคคลหรือกลุ่มการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้เรียกบุคคลเหล่านี้มาสอบถาม ซึ่งมีประมาณ 30-40 คน ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นแกนนำทั้งนั้น แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ไม่ให้ประกันตัว อดีตผู้การฯ พกเสื้อเกราะ-มีด

           ส่วนการข่าวที่มีบุคคลกลุ่มต่าง ๆ พยายามปลุกระดมผ่านโลกโซเชียลมีเดียยังพบบ้างเป็นบางส่วน แต่ได้สั่งการให้ดำเนินการปิดเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งจากทางการข่าวเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัด ส่วนข้าราชการบางคนที่ไม่ให้ความร่วมมือจะต้องมีการพิจารณาเอาผิดด้วยหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ การจะเข้าไปตรวจค้นวัดเจ้าหน้าที่ยังบังคับใช้กฎหมาย ถ้าจะเข้าตรวจค้นแล้วมีประชาชนบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ก็จะไม่เข้าไป แต่ยืนยันว่ายังไงก็ต้องจับกุมพระธัมมชโยให้ได้ ส่วนแผนเจ้าหน้าที่ก็มีการปรับอยู่อย่างต่อเนื่องตามสถานการณ์ ส่วนจะถึงขั้นเปลี่ยนผู้บัญชาการเหตุการณ์หรือไม่นั้นตนไม่ทราบ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ให้ประกันตัว อดีตผู้การฯ พกเสื้อเกราะ-มีด เข้าหาเสาสัญญาณข้างวัดพระธรรมกาย อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 17:26:21 12,519 อ่าน
TOP