x close

กรรมการวัดบ้านไร่ แจงญาติหลวงพ่อคูณ ยันวัดไม่มีหนี้ 90 ล้าน-ไม่ให้จัดงานศพหาเงิน



กรรมการวัดบ้านไร่ แจงญาติหลวงพ่อคูณ ยันวัดไม่มีหนี้ 90 ล้าน-ไม่ให้จัดงานศพหาเงิน

        รองประธานกรรมการวัดบ้านไร่ โต้ญาติหลวงพ่อคูณ ยันวัดไม่ได้เป็นหนี้ 90 ล้านบาท ชี้ตนและคณะไม่หนุนแน่ถ้าพบการหาผลประโยชน์จากการจัดงานศพ

        จากกรณีที่ นางคำมั่น วงษ์กาญจนรัตน์ น้องสาว หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พร้อมคนในครอบครัวและกรรมการวัดบ้านไร่ ยื่นหนังสือต่อมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อขอนำสรีรสังขารของหลวงพ่อคูณ กลับไปฌาปนกิจที่วัดบ้านไร่ ก่อนที่จะถูก ม.ขอนแก่น ปฏิเสธ เพราะจะเป็นการทำผิดพินัยกรรมที่ทางหลวงพ่อคูณได้ทำไว้ (อ่านข่าว : ยายคำมั่น ยื่นเรื่องขอสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ กลับวัดบ้านไร่)

      
        ต่อมา นางคำมั่น พร้อมหลาน ๆ ของหลวงพ่อคูณ ทั้ง นายบุญเกิด นายประทีป และ นายสุดท้าย วงษ์กาญจนรัตน์ ได้ไปให้สัมภาษณ์เปิดใจในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมเผยว่า หนึ่งในสาเหตุที่ต้องการนำสรีรสังขารของหลวงพ่อคูณกลับไปฌาปนกิจที่วัดบ้านไร่ เพราะจะใช้หนี้สินกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งมีมาตั้งแต่ในสมัยที่หลวงพ่อคูณเป็นเจ้าอาวาสนั้น

กรรมการวัดบ้านไร่ แจงญาติหลวงพ่อคูณ ยันวัดไม่มีหนี้ 90 ล้าน-ไม่ให้จัดงานศพหาเงิน

        อย่างไรก็ดี ล่าสุด วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 นายทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ รองประธานบริหารกรรมการวัดบ้านไร่ และกำนัน ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ ยืนยันว่า หลวงพ่อคูณและวัดบ้านไร่ไม่ได้เป็นหนี้สินใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ในส่วนของหนี้สินอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ตนไม่ขอรับรู้และยุ่งเกี่ยว

  
        ขณะเดียวกัน นายทวัฒน์ชัย ยังยืนยันว่า วัดบ้านไร่ ไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์จากการยื่นขอสรีรสังขารหลวงพ่อคูณในครั้งนี้ ซึ่งวัดแค่พร้อมให้ความร่วมมือกับทางญาติกรณีได้รับอนุญาตให้นำสรีระหลวงพ่อคูณกลับมาบำเพ็ญกุศลได้ แต่ถ้าพบว่ามีการหาผลประโยชน์จากการจัดงานศพหลวงพ่อคูณ ตนและคณะกรรมการวัดบ้านไร่ จะไม่ขอสนับสนุนงานดังกล่าวอย่างแน่นอน

ภาพจาก watbaanrai.com, เฟซบุ๊ก ทวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรรมการวัดบ้านไร่ แจงญาติหลวงพ่อคูณ ยันวัดไม่มีหนี้ 90 ล้าน-ไม่ให้จัดงานศพหาเงิน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 10:50:32 72,078 อ่าน
TOP