x close

ปรับ 1,000 บาท ขนส่งฯ สั่งฟันแท็กซี่ด่านักศึกษา พร้อมอบรม 3 ชั่วโมง




แท็กซี่ด่าผู้โดยสาร

          กรมการขนส่งทางบก สั่งปรับ 1,000 บาท โชเฟอร์แท็กซี่หัวร้อนด่าผู้โดยสาร หลังปรับช่องแอร์ พร้อมอบรม 3 ชั่วโมง

          จากกรณีร้อนโลกโซเชียลที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Tarn ได้อัพโหลดคลิปวิดีโอการกระทำของคนขับแท็กซี่ ที่ใช้วาจาหยาบคายต่อว่า หลังนักศึกษาสาวคนดังกล่าวไปปรับช่องแอร์  ระบุว่า...

        


          "มีสิทธิ์อะไรมาปรับแอร์ผม รถผมไม่ใช่รถคุณนะ เรียนอยู่ที่ไหนโรงเรียนไม่ได้สอนเรื่องมารยาทเหรอ ผมเป็นตำรวจเก่า เดี๋ยวจะโดนฝังดินแบบทอมตรงสี่แยกถนนสาย 4 เคยอ่านข่าวหรือเปล่า ทำอะไรมาขออนุญาตก่อน ไม่ใช่มาถึงมาจับโน่นจับนี่ แล้วอยู่ ๆ นะ ผมไม่พูดพร่ำทำเพลง แล้วผมลากเข้าไปนอนเอาไหม ไปบอกมันด้วยนะ

          ถ้าสวย นิสัยเลว ไม่มีประโยชน์หรอก ไม่มีใครเขาเอาหรอก บอกมันด้วย อย่างนี้มันต้องเป็นกะหรี่อย่างเดียว ไม่ต้องเป็นอย่างอื่น พอว่าแล้วทำไม่พอใจ"

แท็กซี่ด่าผู้โดยสาร

          โดยที่ตลอดทั้งคลิปเจ้าของคลิปไม่ได้เถียงอะไรโชเฟอร์รายนี้เลย ทั้งนี้เจ้าของคลิปตั้งคำถามว่า การกระทำแบบนี้เกินไปหรือเปล่า แค่เลื่อนช่องแอร์ งงว่าพวกตนทำอะไรผิด สามารถแจ้งความหรือดำเนินคดีได้หรือไม่ นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวยังบอกอีกว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น. ได้เรียกรถแท็กซี่ ทะเบียน ทส 6046 จากหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคโนโลยีเอเชีย เพื่อไปร้านถ่ายรูปซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก โดยขึ้นรถไปกับเพื่อน 5 คน

          ระหว่างทางเพื่อนที่นั่งหน้าได้ปรับช่องแอร์ข้างคนขับ ทำให้ถูกต่อว่า เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงขอลงไปก่อน โดยตัวเองนั่งอยู่ด้านหลังกับเพื่อนอีก 4 คน ได้ถ่ายคลิปไว้ เมื่อลงจากรถรีบไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลหนองแขม (อ่านข่าว : ขนส่งฯ จ่อเรียกสอบแท็กซี่ด่าผู้โดยสารเลว-ขู่ฆ่า เพียงเพราะปรับช่องแอร์)

          ความคืบหน้าล่าสุด (28 กุมภาพันธ์ 2560) กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว จึงได้ดำเนินการตามกฎหมาย และสามารถติดตามผู้ขับรถคันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิรัตน์ ทัศนาอธิคม ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถชนิดที่ 3 เลขที่ สค.00046/38 สิ้นอายุวันที่ 24 ธันวาคม 2562 มาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

          โดยนายวิรัตน์ ให้การยอมรับว่า ได้กระทำการตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง จึงได้ลงโทษฐานความผิดแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ มาตรา 57 ฉ ประกอบมาตรา 66/2 แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 อัตราสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท และอบรมเรื่องกฎระเบียบในการให้บริการที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมบันทึกประวัติเพื่อติดตามพฤติกรรมต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับ 1,000 บาท ขนส่งฯ สั่งฟันแท็กซี่ด่านักศึกษา พร้อมอบรม 3 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:35:58 7,158 อ่าน
TOP