x close

หล่อทั้งหน้าหล่อทั้งใจ ! ครูหนุ่มรับ-ส่งนักเรียนทุกวันมานาน 4 ปี ลั่นทำด้วยใจล้วน ๆ




          โซเซียลแชร์ภาพสุดประทับใจ พบคุณครูหนุ่มสุดหล่อน้ำใจงามที่ จ.ศรีสะเกษ ขับรถตระเวนรับ-ส่งนักเรียนทุกวัน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ เผยทำมา 4 ปีแล้ว ด้วยใจล้วน ๆ ก่อนทิ้งท้ายประโยคเด็ด "ตอนนี้โสดครับ"

          จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพและเรื่องราวเกี่ยวกับครูหล่อ ท่านหนึ่งที่ จ.ศรีสะเกษ ที่นอกจากจะทำหน้าที่แม่พิมพ์ของชาติที่ดีแล้ว ยังมีน้ำใจที่งดงามกับลูกศิษย์ของตัวเองอีกด้วย จากเฟซบุ๊ก Jatupong Sabut ของคุณครูท่านนี้ ซึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "ทุกวันหลังโรงเรียนเลิกจะทำหน้าที่ขับรถกระบะไปส่งเด็กนักเรียนที่ผู้ปกครองไม่ได้มารับ ซึ่งทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปี ทำด้วยใจล้วน ๆ โดยไม่หวังผลตอบแทน"
         หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมคุณครูหนุ่มรายนี้กันมากมาย และขอให้เป็นแม่พิมพ์ที่ดีแบบนี้ตลอดไป


          ล่าสุด (1 มีนาคม 2560) รายการข่าวเที่ยง อมรินทร์ ช่อง AMARIN TV ได้ติดต่อไปยังคุณครูสุดหล่อรายนี้ที่มีชื่อว่า นายจตุพงษ์ สาบุตร หรือ ครูอู๋ เป็นครูอัตราจ้างอยู่ที่โรงเรียนบ้านน้ำเย็น อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ สอนวิชาซ่อมเสริมให้กับเด็กพิเศษที่มีความผิดปกติทางการเรียนรู้ รวมไปถึงวิชาทั่วไปด้วย


          โดยครูอู๋ เผยว่า ขับรถรับ-ส่งนักเรียนโดยปกติอยู่แล้ว เนื่องจากผู้ปกครองของนักเรียนบางคนไม่ว่างมารับ ตนเลยอาสาที่จะไปส่งเอง ซึ่งทำแบบนี้มา 4 ปีแล้ว ภายหลังมีคนมาแชร์ภาพลงในโซเชียล ก็มีคนเข้ามาชื่นชมจำนวนมากจนตอนนี้ยอดขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กร่วมหมื่นคนเข้าไปแล้ว ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "ตอนนี้ยังโสด ไม่มีแฟนครับ"


          ขณะที่ทาง ผอ. โรงเรียน กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สังคมออนไลน์มีการแชร์เรื่องการทำความดีของครูอู๋ตามสื่อต่าง ๆ เนื่องจากตนเองได้สังเกตและดูมาตลอดว่าครูอู๋นั้นรับ-ส่งเด็กกลุ่มนี้มานานแล้ว พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนที่นำเสนอเรื่องดี ๆ เพราะว่าสังคมไทยทุกวันนี้ต้องการคนแบ่งปันน้ำใจซึ่งกันและกัน









ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jatupong Sabut, รายการ ข่าวเที่ยง อมรินทร์ AMARIN TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หล่อทั้งหน้าหล่อทั้งใจ ! ครูหนุ่มรับ-ส่งนักเรียนทุกวันมานาน 4 ปี ลั่นทำด้วยใจล้วน ๆ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2560 เวลา 01:13:06 62,843 อ่าน
TOP