x close

นับถือหัวใจ ลุงป้าใช้สองมือนึ่งหมั่นโถวขายกว่า 9 ปี มุ่งใช้หนี้แทนลูกชายจนหมด

ใช้หนี้แทนลูกชาย

          นับถือหัวใจ ลุงป้าใช้สองมือนึ่งหมั่นโถวขายกว่า 9 ปี มุ่งใช้หนี้แทนลูกชายจนหมด ภายหลังลูกชายกับสะใภ้เสียชีวิต ทิ้งหนี้หลายแสนให้ต้องชดใช้ พร้อมด้วยหลานตัวน้อยให้ต้องดูแล

          ถือเป็นปัญหาที่ทำให้เจ้าหนี้หลายรายถึงกับปวดหัวกันมาแล้ว สำหรับการตามทวงเงินคืนจากลูกหนี้ ซึ่งก็มีทั้งคนที่ยอมจ่ายแต่โดยดี คนที่เหนียวหนี้มีแต่ไม่ใช้คืน รวมถึงคนที่ไม่มี ไม่หนี แต่ก็ไม่จ่าย แต่ถึงอย่างนั้นก็คงไม่มีเคสไหนน่าปวดหัวเท่ากับหนี้สูญ เพราะลูกหนี้ชิงเสียชีวิตไปก่อนใช้หนี้คืนได้ครบ
          โดยปัญหาดังกล่าวได้เกิดขึ้นกับบรรดาเจ้าหนี้ของ นายจางซีหลุน ผู้อาศัยในตำบลเจ้าเหอ เขตหูปิน เมืองซู่เชียน มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ภายหลังจากที่นายจางและภรรยาได้เสียชีวิตลง ในขณะที่ยังมีหนี้สินติดค้างอยู่อีกถึง 70,000 หยวน (ประมาณ 350,000 บาท) แต่ในขณะที่เหล่าเจ้าหนี้กำลังกังวลกลัวหนี้จะสูญอยู่นั้นเอง ลุงป้าคู่หนึ่งก็ได้ก้าวเข้ามา เผยว่าพวกเขาเป็นพ่อแม่ของนายจาง และยินดีที่จะ ใช้หนี้แทนลูกชายที่เสียชีวิตไปเอง

          จากรายงานของสำนักข่าว China Xinhua News เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 เผยว่า ลุงป้าคู่นี้มีอาชีพเป็นเพียงคนขายหมั่นโถว ที่ไม่ได้มีรายได้มากมายอะไรนัก ยิ่งเมื่อต้องมารับภาระหนี้สินจำนวนมากของลูกชาย รวมทั้งต้องเลี้ยงดูหลานสาววัย 9 ขวบ จึงทำให้พวกเขาต้องยิ่งขยันทำงานหนัก

          ตลอดเวลา 9 ปีที่ผ่านมา มือคู่นี้ของลุงและป้านึ่งหมั่นโถวมาแล้วไม่รู้กี่พันกี่หมื่นลูก นอนดึกมาแล้วกี่ร้อยกี่พันคืน ใช้เสียงตะโกนขายหมั่นโถวบนถนนมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นทั้งคู่ก็ไม่เคยย่อท้อ จนในที่สุดก็ถึงวันที่พวกเขาสามารถชำระหนี้สินแทนลูกชายได้ทั้งหมด ซึ่งเรื่องราวของทั้งคู่ได้สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่ทราบข่าวอย่างมาก ต้องปรบมือให้กับคนทั้งคู่ที่แม้จะยากจนแต่ก็ไม่ละทิ้งศักดิ์ศรี ขยันทำมาหากินใช้หนี้สินจนหมด

ภาพและข้อมูลจาก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นับถือหัวใจ ลุงป้าใช้สองมือนึ่งหมั่นโถวขายกว่า 9 ปี มุ่งใช้หนี้แทนลูกชายจนหมด โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2560 เวลา 14:49:58 21,456 อ่าน
TOP