x close

โซเชียลแห่ลงชื่อ หยุดใช้รถแดงในเชียงใหม่ หนุนใช้ Uber-GrabTaxi



โซเชียลแห่ลงชื่อ


        ชาวโซเชียลเชียงใหม่ แห่ร่วมลงชื่อในแคมเปญ "รณรงค์หยุดใช้รถแดงในเชียงใหม่" เพื่อหันมาใช้บริการ Uber-GrabTaxi ชี้ถ้าไม่มีรถแดง เชียงใหม่อาจพัฒนาระบบขนส่งได้ไกลกว่านี้

        จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปขนส่งเชียงใหม่ล่อจับแท็กซี่อูเบอร์ โดยให้เหตุผลว่าบริการจากแอพพลิเคชั่นแท็กซี่อูเบอร์ (Uber) และแกร็บคาร์ (GrabCar) ด้วยรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคล ผิดกฎหมายฐานใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียน โดยมีโทษปรับสูงสุด 2,000 บาทนั้น ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ที่มองว่าการใช้บริการรถขนส่งของแอพฯ ทั้ง 2 ยังมีความสบายใจและคนขับมารยาทดีกว่ารถแดงสาธารณะที่อยู่คู่กับชาวเชียงใหม่มานานเสียอีก
        ล่าสุด (2 มีนาคม 2560) มีรายงานว่า ได้มีการสร้างแคมเปญ "รณรงค์หยุดใช้รถแดงในเชียงใหม่" ผ่านเว็บไซต์ change.org พร้อมระบุว่า..

        "รถแดงการขนส่งสาธารณะที่จำเป็นกับคนเชียงใหม่จริงหรือ ? ทั้งขับรถปาดไปปาดมา เสียงดัง ไล่ผู้โดยสารลงกลางทาง บริการแย่ และปล่อยควันพิษมาทำลายสุขภาพผู้ร่วมใช้ถนน ขนส่งเชียงใหม่ผ่านไปกี่ปี ๆ ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาของรถแดงได้ เมื่อชาวเชียงใหม่มีทางเลือกที่ดีกว่า เช่น อูเบอร์ (Uber) หรือแกร็บแท็กซี่ (Grab Taxi) เพราะฉะนั้น ถึงเวลาแล้วที่คนเชียงใหม่ต้องออกมาแสดงจุดยืน และปกป้องสิทธิตัวเอง ถ้าไม่มีรถแดงเชียงใหม่อาจพัฒนาระบบขนส่งได้ไปไกลกว่านี้มาก"

โซเชียลแห่ลงชื่อ

โซเชียลแห่ลงชื่อ

        อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีคนร่วมลงชื่อสนับสนุนแคมเปญดังกล่าวจำนวน 1,511 คน จากที่ตั้งจำนวนคนสนับสนุนแคมเปญไว้ที่ 2,500 คนด้วยกัน




โซเชียลแห่ลงชื่อ

โซเชียลแห่ลงชื่อ

โซเชียลแห่ลงชื่อ


คลิปจาก เฟซบุ๊ก ‎Surapin Khomranats
ภาพจาก ThaiCh8
ข้อมูลจาก change.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลแห่ลงชื่อ หยุดใช้รถแดงในเชียงใหม่ หนุนใช้ Uber-GrabTaxi อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2560 เวลา 14:22:35 76,071 อ่าน
TOP