x close

องค์การพุทธโลก แบนวัดพระธรรมกาย-ปลด นพ.พรชัย ศิษย์ธรรมกาย พ้นประธาน

วัดธรรมกาย
นพ.พรชัย พิญญพงษ์

          นพ.มโน เลาหวณิช เผย องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ปลด นพ.พรชัย พิญญพงษ์ พ้นประธาน รวมถึงถอดถอนสมาชิกภาพวัดพระธรรมกายแล้ว

          วันที่ 3 มีนาคม 2560 นพ.มโน เลาหวณิช อดีตลูกศิษย์ วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (พสล.) มีมติถอดถอนสมาชิกภาพวัดพระธรรมกาย และปลด นพ.พรชัย พิญญพงษ์ ศิษย์พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ออกจากประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
           นพ.มโน กล่าวถึงกรณีนี้ว่า องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกได้มีการปลด นพ.พรชัย ประธานพุทธศาสนิกชนสากลของวัดพระธรรมกาย ที่เป็นลูกศิษย์มา 30 กว่าปี เหตุเพราะที่ผ่านมามักจะให้รับรางวัลกับพระธัมมชโย และวัดพระธรรมกายเป็นส่วนใหญ่ และ นพ.พรชัย ใช้อำนาจตัวเองไปในทางมิชอบ รวมถึงยังมีคดีทุจริตที่กำลังสืบสวนอยู่และน่าจะมีความจริงออกมาในไม่ช้า

วัดธรรมกาย
นพ.พรชัย พิญญพงษ์

           ทั้งนี้ นพ.มโน กล่าวว่า องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก มีสมาชิกทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยเป็นสมาชิกมากว่า 70 ปี ซึ่งการแบนวัดพระธรรมกายในครั้งนี้ ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ ส่วนผลที่จะเกิดขึ้นกับวัดพระธรรมกายและศาสนาพุทธในไทย ตนคิดว่าจะมีการปฏิรูปคณะสงฆ์ครั้งใหญ่ โดยเฉพาะพระธรรมวินัยจะชัดเจนขึ้น

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น.พ.พรชัย พิญญพงษ์, Twitter @Nalinee_PLE

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องค์การพุทธโลก แบนวัดพระธรรมกาย-ปลด นพ.พรชัย ศิษย์ธรรมกาย พ้นประธาน อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 11:25:52 43,402 อ่าน
TOP