x close

เจ็บแต่จริง หนุ่มญี่ปุ่นวาดการ์ตูนเสียดสีสังคมไทย แซวแรงจัด ดราม่ากระจาย


การ์ตูนเสียดสีสังคม

           เปิดมุมมองใหม่ ๆ หนุ่มญี่ปุ่นตั้งเพจวาดการ์ตูนเสียดสีสังคมไทย หลายเรื่องเจ็บแต่จริง แต่หลายครั้งหนีดราม่าไม่พ้น เจ้าตัวมึนอ่านภาษาไทยไม่ออก

           หากพูดถึงการ์ตูนเสียดสีสังคมไทย หลาย ๆ ท่านคงเคยได้เห็นมาแล้วบ่อยครั้ง บ้างก็จากหน้าหนังสือพิมพ์ หรือจะเป็นตามเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะมาจากมุมมองของคนไทยแทบทั้งสิ้น ทำให้น่าคิดเหมือนกันว่า ถ้าเป็นชาวต่างชาติมองสังคมไทยจะออกมาในรูปแบบใด

           หนึ่งในกรณีดังกล่าวคือเพจของ โอนัน ฮิโรชิ (Onan  Hiroshi) หนุ่มชาวญี่ปุ่นที่มาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยได้สักระยะ และด้วยความเป็นศิลปินของเขาก็ได้ถ่ายทอดการ์ตูนสั้น ๆ ที่ทันต่อกระแสสังคมไทยไม่น้อยเช่นเดียวกัน

           สำหรับประเด็นที่ถูกยกมาพูดถึง หรือ ล้อเลียน ในเพจ โอนัน ฮิโรชิ ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นการเสียดสีบรรดาข้าราชการไทย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ หรือ ทหาร บางครั้งก็ยังเขียนเรื่องการเมืองไทย หรือศาสนา รวมถึงเหตุการณ์สำคัญ ๆ ของโลกในมุมมองส่วนตัวของเขาแบบตรง ๆ ซึ่งก็มีทั้งขำขัน ไปจนชวนตึงเครียด และโดยรวมแล้วถือเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับสังคมไทยไม่น้อย
การ์ตูนเสียดสีสังคม

           จากกระแสตอบรับของชาวไทยที่ติดตามผลงานของ โอนัน ฮิโรชิ ส่วนใหญ่จะชื่นชอบที่ภาพของเขาสื่อสารได้เข้าใจง่ายโดยไม่ต้องมีคำพูดประกอบมากมาย หลายเรื่องเข้าข่ายเจ็บแต่จริง จนบางครั้งก็อาจจะดูรุนแรงจนเกิดดราม่าบ่อยครั้งในเฟซบุ๊กของเจ้าตัว จนหนุ่มรายนี้ต้องออกตัวว่า ถ้าจะด่าเขาอย่างน้อย ๆ ก็ขอเป็นภาษาญี่ปุ่นเพราะเขาอ่านภาษาไทยไม่ออกนั่นเอง

การ์ตูนเสียดสีสังคม

การ์ตูนเสียดสีสังคม

การ์ตูนเสียดสีสังคม

การ์ตูนเสียดสีสังคม

การ์ตูนเสียดสีสังคม

การ์ตูนเสียดสีสังคม

           และหากผู้อ่านท่านใดสนใจติดตามผลงานเหล่านี้ก็สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก Onan  Hiroshi หรือแฟนเพจ Onan Hiroshi ไม่แน่ว่าอาจจะได้เห็นสังคมไทยในมุมที่ต่างไปมากขึ้นก็เป็นได้

ภาพและข้อมูล เฟซบุ๊ก Onan  Hiroshi
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็บแต่จริง หนุ่มญี่ปุ่นวาดการ์ตูนเสียดสีสังคมไทย แซวแรงจัด ดราม่ากระจาย อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2560 เวลา 15:41:04 137,820 อ่าน
TOP