x close

จ่อทุบโรงแรมดุสิตธานี พร้อมลงทุนกว่า 30,000 ล้าน ยกระดับเป็นศูนย์การค้า


โรงแรมดุสิตธานี

          จ่อทุบโรงแรมดุสิตธานี หลังกลุ่มเจ้าของจับมือกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ทำโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม โดยมีแผนยกระดับโรงแรมและพื้นที่ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น

          เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2560 มีรายงานว่า บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) และ บมจ.ดุสิตธานี (DTC) จะร่วมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม (Mixed-Use Development) บนที่ดินบริเวณหัวมุมถนนสีลมและถนนพระราม 4 กรุงเทพมหานคร หรือบริเวณโรงแรมดุสิตธานี  โดยมีแผนจะยกระดับ และทำให้เป็นทั้ง โรงแรม อาคารที่พักอาศัย ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน

          โครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมบนพื้นที่ดังกล่าว มีขนาดที่ดินประมาณ 23 ไร่ 2 งาน 2.72 ตารางวา โดยคาดว่าจะดำเนินการภายในเดือนกรกฎาคม 2560 ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมไม่เกิน 36,700 ล้านบาท และมีระยะเวลาการเช่า 30 ปี และสิทธิ์ในการต่ออายุสัญญาเช่าอีก 30 ปี รวมระยะเวลา 60 ปี โดยมีระยะเวลาปลอดค่าเช่าระหว่างก่อสร้าง 7 ปี
โรงแรมดุสิตธานี

          ทั้งนี้จะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่าง CPN และ DTC เพื่อให้การดำเนินการโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดย CPN จะเข้าลงทุนร่วมกับ DTC ในบริษัทร่วมทุน 3 บริษัท และจัดตั้ง 1 บริษัทย่อยซึ่งถือหุ้นทั้งหมดโดย CPN ได้แก่ บริษัท วิมานสุริยา จำกัด (HRRJV) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนโครงการโรงแรม เรสซิเดนซ์ และโครงสร้างอาคารศูนย์การค้า, บริษัท สวนลุม พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (REJV) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนโครงการศูนย์การค้า, บริษัท พระราม 4 เดเวลลอปเม้นท์ จำกัด (OJV) และบริษัท ศาลาแดง พร๊อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (Office Co.) ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ที่ CPN จะถือหุ้นทั้งหมด

โรงแรมดุสิตธานี

โรงแรมดุสิตธานี

โรงแรมดุสิตธานี

โรงแรมดุสิตธานี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dusit Thani Bangkok

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม hotelthailandtomorrow
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อทุบโรงแรมดุสิตธานี พร้อมลงทุนกว่า 30,000 ล้าน ยกระดับเป็นศูนย์การค้า อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2560 เวลา 07:55:45 43,034 อ่าน
TOP