x close

ดีเอสไอ ออกหมายเรียก ป้าเช็ง น้ำหมัก หลังให้พื้นที่โกดังสาวกธรรมกายเตรียมชุมนุม

ป้าเช็ง
ป้าเช็ง (แฟ้มภาพ)


          ดีเอสไอ จ่อออกหมายเรียกป้าเช็ง หลังบุกตรวจพื้นที่โกดังน้ำหมัก พบเตรียมให้พื้นที่พระและมวลชนวัดพระธรรมกายรวมตัว เตรียมใช้เป็นสถานที่ชุมนุม

          เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายการ newtv18 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้ทำการเข้าตรวจสอบโกดังน้ำหมักป้าเช็ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้กับวัดพระธรรมกาย อยู่ห่างจากประตู 5 และ 6 ประมาณ 2 กิโลเมตร พบพระและเณรจำนวนหนึ่ง พร้อมกับอุปกรณ์คีมลวดเหล็กและสแลนสีเขียวจำนวนมาก นำมาปิดล้อมพื้นที่ อีกทั้งยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด และระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งคาดเตรียมใช้ในการขยายพื้นที่การชุมนุม จากที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวงที่มีความคับแคบ

โกดังน้ำหมัก ป้าเช็ง

          ด้านเจ้าหน้าที่จึงทำการยึดสแลนสีเขียวจำนวน 14 มัด โดยที่โกดังดังกล่าวมีพระสงฆ์ดำเนินการอยู่จำนวน 2 รูป และสามเณรที่เพิ่งโกนหัวได้ไม่นานอีก 8 รูป พร้อมทั้งคนงานอีกประมาณ 10 คน โดยทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนต่อที่ ตชด. ภาค1 ขณะที่ทางป้าเช็งไม่สามารถติดต่อได้

          ล่าสุด (4 มีนาคม 2560) ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้ออกหมายเรียก ผู้ดูแลตลาดกลางคลองหลวง เข้ารายงานตัวแล้ว ส่วนกรณีของป้าเช็ง ศิริวรรณ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมออกหมายเรียกแล้ว หลังมีข้อมูลว่าอนุญาตให้พื้นที่ชุมนุมแก่มวลชนวัดพระธรรมกาย



โกดังน้ำหมัก ป้าเช็ง

โกดังน้ำหมัก ป้าเช็ง



ภาพและข้อมูลจาก newtv18


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ ออกหมายเรียก ป้าเช็ง น้ำหมัก หลังให้พื้นที่โกดังสาวกธรรมกายเตรียมชุมนุม อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 13:27:15 28,665 อ่าน
TOP