x close

เผยแนวทางสึก ธัมมชโย พ้นสมณเพศ หลังมีพระราชโองการถอดสมณศักดิ์

 ธัมมชโย
 
           ไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์แนะแนวทางการสึก พระธัมมชโย หลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ถอดสมณศักดิ์ ชี้เป็นอำนาจของเจ้าคณะทุกระดับสามารถสึกให้ได้

           สืบเนื่องจากมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ถอดถอน พระเทพญาณมหามุนี (พระไชยบูลย์ สุทธิผล หรือ พระธัมมชโย) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ออกจากสมณศักดิ์ ตามที่รายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : โปรดเกล้าฯ ถอดถอน พระธัมมชโย ออกจากสมณศักดิ์] ล่าสุด (6 มีนาคม 2560) นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวไว้ 3 เรื่องคือ การสึกพระธัมมชโยให้พ้นจากสมณเพศ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าคณะระดับใดก็สามารถสึกให้ได้ทั้งสิ้น ต่างจากก่อนหน้านี้ที่ดำรงสมณศักดิ์อยู่ ผู้ที่จะสึกได้ก็มีเจ้าคณะหนกับเจ้าคณะภาคเท่านั้น
           ส่วนเรื่องที่ 2 คือ การแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายที่ไม่มีเจ้าอาวาสมานานแล้ว และเรื่องสุดท้าย เป็นเรื่องที่ผู้มีอำนาจต้องเร่งตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาหรือจำเลยที่หนีหมายศาล เนื่องจากเป็นกรณีร้ายแรงและเป็นปัญหาความมั่นคงของประเทศชาติ

           พร้อมกับระบุทิ้งท้ายว่า...
 "และเพื่อการนี้ใครที่รู้ตัวว่าเคยอุปถัมภ์ค้ำชูธัมมชโยก็ดี หรือเคยรับประโยชน์ใด ๆ ก็ดี ควรจะสำนึกตัวว่า ต้องทำอย่างไรแล้วรีบทำอย่างนั้นเสียอย่าให้เป็นอุปสรรคหรือขัดขวาง การบังคับตามหมายของศาลอีกเลย ขอให้เห็นแก่แผ่นดินเห็นแก่ราษฎรบ้างเถิด"

โดยมีข้อความทั้งหมด ดังนี้

 วัดพระธรรมกาย

 วัดพระธรรมกาย


 ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยแนวทางสึก ธัมมชโย พ้นสมณเพศ หลังมีพระราชโองการถอดสมณศักดิ์ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 13:35:40 46,099 อ่าน
TOP