x close

ไอเดียเจ๋ง ! โรงเรียนตั้งราวครึ่งวงกลมกั้นมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า ห่วงเด็กถูกเฉี่ยวชน

ขี่รถบนทางเท้า

ขี่รถบนทางเท้า

          ชาวเน็ตชื่นชม โรงเรียนผุดไอเดียสร้างราวอะลูมิเนียมครึ่งวงกลมติดตั้งบนทางเท้ากั้นรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า ย้ำ คนเดินถนน เด็ก และรถเข็นคนพิการยังผ่านได้สะดวก

          เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในโลกออนไลน์ ที่ล่าสุด (6 มีนาคม 2560) มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Torplus Nick Yomnak ได้โพสต์ภาพเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2560 เป็นภาพราวอะลูมิเนียมครึ่งวงกลม อุปกรณ์หน้าตาแปลก ๆ ที่ถูกติดตั้งอยู่บนทางเท้าบริเวณหน้าโรงเรียนนานาชาติเตรียมอุดมศึกษา ที่หลายคนเห็นแล้วต้องสงสัยว่าเอาไว้ใช้ทำอะไร
          โดยผู้โพสต์ได้อธิบายว่า อุปกรณ์ดังกล่าวคือที่ กั้นรถจักรยานยนต์บนทางเท้า เพื่อให้เด็กและคนเดินถนนได้เดินผ่านกันอย่างสบาย นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกแก่รถเข็นเด็กและรถเข็นคนพิการที่สามารถผ่านได้อย่างสะดวก รวมทั้งยังมีการติดตั้งกล้องวิดีโอจำนวน 2 ตัว เพื่อดูการใช้งานจริง และส่งภาพให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

ขี่รถบนทางเท้า

ขี่รถบนทางเท้า

          นอกจากนี้ยังมีการทดลองโดยนำรถจักรยานยนต์มาขี่ผ่านราวอลูมิเนียมครึ่งวงกลม ซึ่งพบว่า รถจักรยานยนตร์ไม่สามารถเลี้ยวผ่านครึ่งวงกลมได้ ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการแก้ไขมาหลายวิธีแล้ว และพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเพื่อจะได้มีการพัฒนาต่อไป

ขี่รถบนทางเท้า

          อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมและอยากให้มีการติดอุปกรณ์ดังกล่าวในสถานที่อื่น ๆ ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนได้เข้ามาเสนอแนะเพิ่มเติมว่า วิธีการดังกล่าวเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ และยังเชื่อว่าแม้จะมีอุปกรณ์ดังกล่าวมากั้นก็อาจจะมีรถจักรยานยนต์ที่พยายามขี่ผ่านได้อยู่ดี

ขี่รถบนทางเท้า

ขี่รถบนทางเท้า

          โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

ขี่รถบนทางเท้า

ขี่รถบนทางเท้า

ขี่รถบนทางเท้า



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Torplus Nick Yomnak, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเจ๋ง ! โรงเรียนตั้งราวครึ่งวงกลมกั้นมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า ห่วงเด็กถูกเฉี่ยวชน อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 15:17:21 37,849 อ่าน
TOP