x close

ระทึก ลิฟต์โรงแรมพัทยาตกจากชั้น 7 ทำ ปลัด-อบต. ติดอยู่เจ็บระนาว


ระทึก ลิฟต์โรงแรมพัทยาตกจากชั้น 7 ทำ ปลัด-อบต. ติดอยู่เจ็บระนาว

       ปลัด-อบต. อบรมที่โรงแรมในพัทยา กำลังใช้ลิฟต์ขึ้นห้อง แต่เกิดร่วงดิ่งจากชั้น 7 ลงมา เจ็บระนาว 10 ราย เผยตอนแรกโรงแรมไม่ยอมช่วยเหลือ

       วันที่ 7 มีนาคม 2560 นายประพันธ์ ประทุมชมพู ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังจากมีกลุ่มปลัดเทศบาล-อบต. ได้รับอุบัติเหตุลลิฟต์ตก จนได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นพบว่าได้รับบาดเจ็บ 10 คน และอาการหนัก 2 คน

       ด้าน นายสมใจ ทีโอด ปลัด อบต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก หนึ่งในผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ตนกำลังขึ้นลิฟต์ไปพร้อมเพื่อน ๆ ปลัดคนอื่น ๆ เพื่อกลับห้องพัก แต่เมื่อลิฟท์มาถึงชั้น 7 ตนก็ได้ก้าวขาข้างหนึ่งออกจากลิฟท์ แต่แล้วลิฟต์ก็เกิดร่วงลงทันที ตนจึงรีบชักขาอีกข้างออกมา ทำให้ลิฟต์เฉียดหลังจนเสื้อขาด ส่วนปลัดคนอื่น ๆ อีก 9 คน ร่วงลงไปพร้อมลิฟต์ จนถึงชั้นที่ 1

ระทึก ! ลิฟต์โรงแรมพัทยาตกจากชั้น 7 ทำ ปลัด-อบต. ติดอยู่เจ็บระนาว

       ขณะที่ นายธนกฤษ อัครเดชกุญชร ปลัด อบต.โป่งแยก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เล่าว่า ปลัดจากทั่วประเทศทั้งหมดเดินทางมาอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูงท้องถิ่น รุ่น 28 จำนวน 124 คน ของสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ขณะเกิดเหตุนั้น ตนรอเพื่อขึ้นลิฟต์อีกรอบ ซึ่งขณะที่ลิฟต์ขึ้นนั้น จะว่าน้ำหนักเกินก็ไม่ใช่ เพราะไม่มีเสียงเตือน และขณะเกิดเหตุทางโรงแรมก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ คนที่ติดอยู่ในลิฟต์ต้องช่วยเหลือกันเองกว่า 10 นาที จนเมื่อออกมาได้ก็ได้ไปขอความช่วยเหลือกับทางโรงแรม ซึ่งโรงแรมอ้างว่าต้องรอประกันเท่านั้น

ระทึก ลิฟต์โรงแรมพัทยาตกจากชั้น 7 ทำ ปลัด-อบต. ติดอยู่เจ็บระนาว




       นายธนกฤษ เล่าต่อว่า ต่อมาก็ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำนินการ ทางโรงแรมจึงยอมจ่ายค่ารักษายาบาลแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บโดยไม่ต้องรอประกัน ขณะที่ทางเมืองพัทยา ได้เข้าตรวจสอบลิฟท์ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยอีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวแทนโรงแรมไปดำเนินคดีข้อหาทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ โดยทางโรงแรมจะโดนปรับในข้อหาดังกล่าว ไม่เกิน 10,000 บาท



ภาพจาก thaich8.com, Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
thaich8.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ลิฟต์โรงแรมพัทยาตกจากชั้น 7 ทำ ปลัด-อบต. ติดอยู่เจ็บระนาว อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2560 เวลา 17:51:52 33,284 อ่าน
TOP