x close

สคช.จับมือพันธมิตร ลุยพัฒนาทักษะดิจิทัลภาครัฐ



        รัฐบาลคลอดแผนพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้บุคลากรของรัฐ เข้าทดสอบสมรรถนะทักษะด้านดิจิทัล ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ณ  ตึกสินติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล  เพื่อรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน
        รัฐบาลคลอดแผนพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้บุคลากรของรัฐ เข้าทดสอบสมรรถนะทักษะด้านดิจิทัล ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ณ  ตึกสินติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

        นายวีระชัย ศรีขจร ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. เปิดเผยว่า ความร่วมมือของสามหน่วยงานที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นับเป็นนิมิตรหมายที่ดี เป็นจุดเริ่มต้นที่จะผลักดันให้เกิดการประเมินทักษะสมรรถนะด้านดิจิทัลแก่บุคลากรของภาครัฐ เพื่อรองรับการเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเป็นการยกระดับความสามารถด้านไอที

        นายวีระชัย กล่าวว่า สิ่งที่น่าจับตามองต่อไปจากนี้คือทิศทางการดำเนินงานการเข้าประเมิน ซึ่งภาครัฐไม่ได้จำกัดอยู่แค่การประเมินสมรรถนะด้านดิจิทัลแก่ข้าราชการและบุคลากรของรัฐ จำนวน 15,000  คนเท่านั้น แต่กำลังดำเนินการประเมินสมรรถนะคู่ขนานให้กับนักเรียน นักศึกษา  และผู้ประกอบอาชีพทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ ภาคการเกษตร และบุคคลทั่วไป โดยที่ทาง สคช. ได้จัดเตรียมเครื่องมือทดสอบให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับการก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ครอบคลุมความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับศักยภาพการพัฒนาคน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการประกอบอาชีพ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม นำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนและรอบด้าน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สคช.จับมือพันธมิตร ลุยพัฒนาทักษะดิจิทัลภาครัฐ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2560 เวลา 10:56:15
TOP