x close

สุดช็อก ชาวบ้านบุกลากหญิงข้ามเพศ รุมด่า-ทำร้ายจนตาย ไม่ไยดีเสียงร้องขอชีวิต

ทำร้ายกะเทย

          ป่าเถื่อนเกินรับ หญิงข้ามเพศชาวบราซิลโดนชาวบ้านลากออกจากบ้าน ถูกต่อว่าและทุบตี ก่อนถูกยิงดับ รายงานเผย กระแสโจมตีกลุ่มเพศที่สามกำลังรุนแรงหนัก มีหญิงข้ามเพศถูกฆ่าตายไปแล้วหลายราย

          เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานข่าวสุดสลดใจจากประเทศบราซิล เมื่อ แดนดารา ดอส ซานโตส หญิงข้ามเพศวัย 42 ปี เสียชีวิตหลังจากถูกชาวบ้านหลายคนลากออกมาจากบ้าน และ รุมทำร้าย อย่างรุนแรง

ทำร้ายกะเทย
          เหตุการณ์สุดทะเทือนใจดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แดนดาราอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองฟอร์ตาเลซา รัฐเซอารา ทางตะวันออกของประเทศบราซิล ในวันเกิดเหตุ มีผู้ชายหลายคนบุกไปลากตัวเธอออกมาจากบ้าน พวกเขาพากันต่อว่าเธอด้วยถ้อยคำหยาบคายต่าง ๆ นานา และผลัดกันรุมทำร้าย ทั้งกระทืบ ขว้างปาด้วยก้อนหิน ไปจนถึงทุบตีด้วยท่อนไม้

ทำร้ายกะเทย

ทำร้ายกะเทย

          การรุมทำร้ายแดนดาราดำเนินไปท่ามกลางเสียงเชียร์ของคนรอบข้าง ผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ เขาทั้งตะโกนเชียร์ หัวเราะ และยุให้กลุ่มผู้ชายพวกนั้นฆ่าแดนดาราให้ตาย นอกจากนี้พวกเขายังตะโกนล้อเลียนแดนดาราในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องที่เธอไปทำหน้าอก และเพศสภาพของเธอ ไม่ไยดีแม้ว่าเธอจะร้องไห้อ้อนวอนขอชีวิต

          หลังจากถูกทำร้ายอยู่หน้าบ้าน กลุ่มชาวบ้านก็จับแดนดาราใส่ในรถเข็น เข็นพาเธอออกไปนอกหมู่บ้านก่อนจะรุมทำร้ายเธอจนเจ็บหนัก ก่อนลั่นกระสุนปลิดชีวิตเธอในที่สุด

          การรุมทำร้ายแดนดาราคือภาพสะท้อนที่แสดงให้เห็นถึงปัญหาความเกลียดกลัวเพศตรงข้ามที่กำลังก่อตัวขึ้นอย่างรุนแรงในสังคมประเทศบราซิล โดยตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2558 จนถึง เดือนกันยายน ปี 2559 มีกลุ่มคนข้ามเพศถูกสังหารถึง 123 ราย และแค่เฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 เดือนเดียว หญิงข้ามเพศในบราซิลถูกทำร้ายจนเสียชีวิตไปแล้วถึง 5 รายด้วยกัน โดยแดนดาราคือเหยื่อรายที่ 5

ทำร้ายกะเทย

ทำร้ายกะเทย

          ปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นแค่เฉพาะในบราซิลเท่านั้น ประเทศอื่น ๆ ในโซนอเมริกากลางและอเมริกาใต้ก็เช่นกัน จากข้อมูลของข่าวชี้ให้เห็นว่ามีหญิงชายข้ามเพศในกลุ่มประเทศเหล่านี้ถูกสังหารไปแล้วอย่างน้อย 1,500 ราย

          เจ้าหน้าที่ดามาสเคโน ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนผู้รับผิดชอยคดีของแดนดาราระบุว่า มีหญิงข้ามเพศถูกทำร้ายจนตายมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีคลิปวิดีโอปรากฏออกสู่สาธารณะ ซึ่งคลิปเป็นหลักฐานสำคัญที่ช่วยได้มากในการแกะตัวคนร้าย

          "บุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ มีทั้งหมด 6 คนด้วยกัน มี 2 คนที่ได้รับการระบุตัวตันแน่ชัด โดยเจ้าหน้าที่ได้บุกไปตรวจสอบ แต่ทั้ง 2 คนได้หลบหนีไปก่อน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนคดีนี้อย่างถึงที่สุด เพื่อตามจับกุมตัวคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป" เจ้าหน้าที่ดามาสเคโน กล่าว



ภาพจาก As Mod

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดช็อก ชาวบ้านบุกลากหญิงข้ามเพศ รุมด่า-ทำร้ายจนตาย ไม่ไยดีเสียงร้องขอชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2560 เวลา 15:12:17 194,861 อ่าน
TOP