หนึ่งในแก๊งเลี้ยงเหยี่ยวเข้าพบตำรวจ หลังมีคลิปปล่อยเหยี่ยวล่านก-อ้างแค่นำออกมาฝึก

1 ในแก๊งเลี้ยงเหยี่ยวเข้าพบตำรวจ

          ชายวัย 34 ปี หนึ่งในแก๊งเลี้ยงเหยี่ยว จากคลิปฉาวปล่อยเหยี่ยวล่านกสัตว์ป่าคุ้มครอง เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว แล้ว อ้างแค่นำเหยี่ยวออกมาฝึก และไม่ได้มีการเล่นพนันแต่อย่างใด

          จากกรณีเพจดังได้โพสต์ภาพและข้อความวิจารณ์ถึงกลุ่มคนที่เลี้ยงเหยี่ยวกลุ่มหนึ่ง หลังมีคลิปว่อนโซเชียล ขณะขับรถกระบะออกตระเวนปล่อยเหยี่ยวไล่ล่าเหยื่อ พร้อมทั้งเผยซากนกชนิดต่าง ๆ อีกหลายตัว อีกทั้งนกที่คนสั่งให้เหยี่ยวไปล่านั้น ล้วนแล้วแต่เป็นนกที่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง  และบางชนิดก็ใกล้สูญพันธุ์ เช่น นกพริก, นกกวัก, นกยางโทนน้อย, ไก่ป่า ฯลฯ และมองว่าคนกลุ่มดังกล่าวกระทำไปโดยไม่สนใจกฎหมาย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทราบเรื่องจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไปแล้วนั้น
1 ในแก๊งเลี้ยงเหยี่ยวเข้าพบตำรวจ

          ล่าสุด (11 มีนาคม 2560) มีรายงานว่า หนึ่งในบุคคลที่ปรกฏในคลิปดังกล่าวชื่อ นายโจ วัฒนา อายุ 34 ปี ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วที่ สภ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

1 ในแก๊งเลี้ยงเหยี่ยวเข้าพบตำรวจ

          โดยนายโจ เผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างไล่นกตามหลังคาโรงงานและโรงสีข้าว ในวันเกิดเหตุได้นำนกเหยี่ยวที่เลี้ยงไว้ออกมาฝึกเท่านั้น ซึ่งนกเหยี่ยวไม่ได้ไล่จับเหยื่อกลับเอามาตามที่ปรากฏในคลิป รวมถึงไม่ได้มีการเล่นการพนันกันแต่อย่างใด ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเพจที่มีการนำเอาภาพนกที่ตกเป็นเหยื่อออกมาเผยแพร่นั้น เขาไปเอาภาพมาจากไหน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรกับกลุ่มของตนเลย


1 ในแก๊งเลี้ยงเหยี่ยวเข้าพบตำรวจ

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนในเรื่องของการนำเข้าเหยี่ยวสายพันธุ์ต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทยนั้น กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารทางราชการ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนึ่งในแก๊งเลี้ยงเหยี่ยวเข้าพบตำรวจ หลังมีคลิปปล่อยเหยี่ยวล่านก-อ้างแค่นำออกมาฝึก อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2560 เวลา 12:05:20 8,286 อ่าน
TOP
x close