x close

พ่อแม่จัดงานแต่งให้ลูกแฝด 3 แก้เคล็ด เตรียมสินสอดเงินแสน-ทอง 10 บาท

จัดงานแต่งงานให้ลูกแฝด 3 คน

           พ่อแม่ชาว จ.สมุทรสาคร จัดงานแต่งงานให้ลูกแฝด 3 คน เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ ทำพิธีเหมือนคู่หนุ่มสาวทั่วไป มีทั้งขบวนแห่ขันหมาก-สินสอด หลังถูกผู้ใหญ่ทักจะเกิดการสูญเสียถ้าไม่จัดงานแต่งงานให้ลูก ๆ

           เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2560 มีรายงานว่า สามี-ภรรยาชาวจังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีมงคลสมรสให้ลูกฝาแฝด  3 คน เป็นเด็กชาย 1 คน และเด็กหญิง 2 คน อายุ 4 ขวบเศษ ท่ามกลางญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทมาร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งภายในงานได้จัดซุ้มพิธีแต่งงานอย่างน่ารักและมีขบวนแห่ขันหมากเหมือนงานแต่งงานของหนุ่มสาวทั่วไป โดยเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าวมาสู่ขอเจ้าสาวตามประเพณี ซึ่งแฝดเจ้าบ่าวต้องผ่านประตูเงินประตูทองที่กั้นเกือบ 10 ประตูด้วยกัน

จัดงานแต่งงานให้ลูกแฝด 3 คน
           เมื่อผ่านประตูเงินประตูทองแล้ว ฝ่ายเจ้าบ่าวก็นำเอาสินสอดที่เตรียมมาเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท และทองคำน้ำหนัก 10 บาท มีทั้งสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง และแหวนทองคำ ไปมอบให้เถ้าแก่ฝ่ายเจ้าสาว

           ทั้งนี้แม่ของเด็กแฝดทั้ง 3 คน เล่าว่า สาเหตุที่ต้องจัดงานแต่งงานให้กับฝาแฝด เนื่องจากมีพระและผู้ใหญ่ที่นับถือ ทักว่าถ้าไม่จัดงานให้น้องก็จะต้องมีน้องคนใดคนหนึ่งจากไป หรือไม่ก็มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังบ่อยครั้ง ดังนั้นตนจึงต้องจัดงานแต่งนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ และเพื่อสร้างความสบายใจของครอบครัว โดยเชื่อว่าหลังจากนี้ลูก ๆ ทุกคนจะมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์

จัดงานแต่งงานให้ลูกแฝด 3 คน


ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, ข่าวช่อง 8
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่จัดงานแต่งให้ลูกแฝด 3 แก้เคล็ด เตรียมสินสอดเงินแสน-ทอง 10 บาท อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2560 เวลา 09:14:05 30,463 อ่าน
TOP