x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ดีเอสไอบุกค้น อารามปริสุทโธ สงสัยอาจเป็นที่หลบซ่อนของ พระธัมมชโย

| 30,270 อ่าน

         ดีเอสไอบุกค้นสายฟ้าแลบ ยัง อารามปริสุทโธ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้วัดพระธรรมกาย หลังต้องสงสัยเป็นที่หลบซ่อนของ พระธัมมชโย แต่ยังไม่เจอตัว พระธัมมชโย

         วันนี้ (12 มีนาคม 2560) เมื่อเวลา 6.30 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น อารามปริสุทโธ สถานที่ซึ่งคาดว่าอาจเป็นที่หลบซ่อนของ พระธัมมชโย โดยปฏิบัติการสายฟ้าแลบดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากที่ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่าได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนของดีเอสไอและตำรวจจัดชุดติดตามตัวพระธัมมชโย ซึ่งเบื้องต้นการข่าวดีเอสไอได้เบาะแสว่าพระธัมมชโยหลบหนีไปอยู่ในสถานที่เครือข่ายวัดพระธรรมกาย ซึ่งอยู่นอกพื้นที่ควบคุมตามประกาศ ม.44

         ขณะที่ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 เคยให้ข้อมูล คาดว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในประเทศไทยแน่นอน แต่ทางตำรวจก็ยังไม่หยุดการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพียงลดกำลังบางส่วนจากเดิม 16 กองร้อย เหลือ 8 กองร้อย เพื่อทำงานร่วมกับดีเอสไอและทหาร หากมีความสงสัยบริเวณใดของวัดก็จะขอเข้าตรวจค้นอีกครั้ง

         ด้าน พ.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอส ได้ยืนยันว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางดีเอสไอได้นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาลธัญบุรี เข้าตรวจค้นภายใน อารามปริสุทโธ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถนนเลียบคลอง 3 เลยจากวัดพระธรรมกาย ประตู 4 และประตู 1 ประมาณ 2 กิโลเมตร อยู่ภายในอาคารเลขที่ 12/19  ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอาคารส่วนบุคคล เครือข่ายวัดพระธรรมกาย อยู่นอกพื้นที่ควบคุมตามประกาศ มาตรา 44 ของ คสช.

         โดยเบื้องต้นการข่าวดีเอสไอพบเบาะแส พระธัมมชโย หลบหนีไปอยู่ในสถานที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่นอกพื้นที่ควบคุมตามประกาศ ม.44 แต่ภายหลังจากการตรวจค้นยังไม่พบตัวพระธัมมชโย แต่อย่างใด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก ช่อง 8
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอบุกค้น อารามปริสุทโธ สงสัยอาจเป็นที่หลบซ่อนของ พระธัมมชโย อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2560 เวลา 10:59 30,270 อ่าน
TOP