x close

สุดรันทด.. ลุงวัย 59 นอนในห้องเก็บโลงศพ มากว่า 4 ปี วอนตามหาลูกมาดูแล


 ลุงวัย 59 นอนในห้องเก็บโลงศพ มากว่า 4 ปี วอนตามหาลูกมาช่วยดูแล

         ลุงชาวสุรินทร์วัย 59 ปี อาศัยนอนในห้องเก็บโลงศพ มานานกว่า 4 ปี ตอนนี้นอนป่วยอยู่โรงพยาบาล ทางมูลนิธิเห็นใจ โพสต์โซเชียลพยายามติดตามหาญาติ ล่าสุดเจอน้องชายบวชเป็นพระ โดยท่านได้วอนตามหาลูกสาวของพี่ชาย ให้กลับมารับพ่อไปดูแลในช่วงบั้นปลายชีวิต

         จากกรณีที่ นายไพบูลย์ พิจิตร กรรมการเขต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน (จุดมโหสถ) จ.ปราจีนบุรี ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เผยถึงชีวิตสุดรันทดของ นายสมเนิน สำนักนิตย์ อายุ 59 ปี ชาวสุรินทร์ ที่อาศัยนอนในห้องเก็บโลงศพของมูลนิธิมานานกว่า 4 ปี และในขณะนี้ลุงสมเนินนอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เนื่องจากทางมูลนิธิเกรงว่าหากลุงสมเนินเป็นอะไรไปจะไม่มีใครดูแล หรือหากเสียชีวิตไปกลัวญาติพี่น้องจะไม่ทราบเรื่อง จึงได้ประกาศตามหาญาติของลุงดังกล่าว
 ลุงวัย 59 นอนในห้องเก็บโลงศพ มากว่า 4 ปี วอนตามหาลูกมาช่วยดูแล

         ล่าสุด (12 มีนาคม 2560) มีรายงานว่า มีการตรวจสอบไปยังบ้านเลขที่  24 ม.4 บ้านตาโนน ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลุงสมเนิน พบว่าปัจจุบันไม่มีใครอาศัยอยู่ ส่วนสภาพบ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวที่ปลูกเป็นเพิงมุงสังกะสีเก่า ๆ มีเพียงพี่สะใภ้ที่อาศัยอยู่บ้านข้าง ๆ ที่คอยดูแลบ้านให้เท่านั้น ส่วนญาติพี่น้องต่างก็แยกย้ายไปอยู่ที่อื่น ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว เหลือเพียงน้องชายของลุงสมเนิน ที่ปัจจุบันบวชเป็นพระอยู่ที่วัดบ้านจอมลำหอก ต.หนองเหล็ก ชื่อ พระแดง ตปสีโล อายุ 45 ปี

 ลุงวัย 59 นอนในห้องเก็บโลงศพ มากว่า 4 ปี วอนตามหาลูกมาช่วยดูแล

         โดยพระแดง ได้เปิดเผยว่า เพิ่งจะทราบข่าวพี่ชายเมื่อเช้านี้ เพราะมีคนโทร. มาบอก และอยากวิงวอนให้ทางมูลนิธิที่พี่ชายไปอาศัยอยู่ ให้ช่วยส่งพี่ชายตนกลับมาบ้านด้วย เนื่องจากตนไม่มีปัจจัยที่จะเดินทางไปรับ ซึ่งตนก็คงจะช่วยดูแลได้สักระยะหนึ่งเท่านั้น เพราะตนเองก็ไม่ค่อยมีปัจจัยที่จะดูแลมากนัก


         ทั้งนี้ตนทราบมาว่าพี่ชายเคยมีครอบครัวอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ และมีลูกสาวด้วย 1 คน แต่ได้เลิกรากันไปกับภรรยา และไม่ได้ติดต่อกันมานานกว่า 20 ปีแล้ว และเมื่อไม่นานมานี้ได้ยินคนในหมู่บ้านเล่าว่า มีคนรู้จักที่ จ.ชลบุรี มาสอบถามว่าพี่ชายตนไปอยู่ที่ไหน ลูกสาวเขาถามหา อยากเจอพ่อ แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าพี่ชายตนไปอยู่ไหน จนกระทั่งมาทราบข่าวในวันนี้นี่เอง จึงอยากวิงวอนให้สื่อมวลชนช่วยลงข่าวตามหาลูกสาวของพี่ชายให้ด้วย เพื่อที่พ่อลูกจะได้พบกัน และจะได้รับตัวพี่ชายตนไปดูแลด้วย

 ลุงวัย 59 นอนในห้องเก็บโลงศพ มากว่า 4 ปี วอนตามหาลูกมาช่วยดูแล

         ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านตาโนน ต.หนองเหล็ก ผู้ใหญ่บ้านที่นายสมเนินเป็นลูกบ้านอยู่นั้น ได้แจ้งว่า ทางอำเภอได้ประสานมาให้ดูแลเรื่องนี้แล้ว โดยในวันนี้ได้เรียกประชุมชาวบ้านเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือนายสมเนิน เบื้องต้นจะเรี่ยไรเงินกันเป็นค่าน้ำมันรถเพื่อที่จะเดินทางไปรับตัวนายสมเนินกลับบ้าน แต่หากทางมูลนิธิที่ จ.ปราจีนบุรี นำรถมาส่ง ก็จะมอบเงินที่เรี่ยไรนี้ให้เป็นค่าน้ำมันรถแทน แต่ถ้าทางมูลนิธิไม่รับ ก็จะมอบให้เป็นค่ารักษาตัวของนายสมเนินต่อไป โดยให้ทางมูลนิธิติดต่อ พระแดง ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-3070-0090 เพื่อที่จะได้ประสานงานกันต่อไป

 ลุงวัย 59 นอนในห้องเก็บโลงศพ มากว่า 4 ปี วอนตามหาลูกมาช่วยดูแล

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก ชมรมสื่อ มองเมืองปราจีน,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดรันทด.. ลุงวัย 59 นอนในห้องเก็บโลงศพ มากว่า 4 ปี วอนตามหาลูกมาดูแล อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2560 เวลา 02:00:37 9,074 อ่าน
TOP