x close

อลังการ ขอนแก่นจัดงานบุญ-โปรยทาน 2 แสนจากหลังช้าง คนนับพันแห่ร่วม

โปรยทาน

          อลังการ ขอนแก่นจัดงานบุญ-โปรยทาน 2 แสนจากหลังช้าง มีประชาชนมาร่วมรอแย่งรับทานกันนับพัน เป็นบรรยากาศของงานที่คึกคักอย่างมาก

          วันนี้ (12 มีนาคม 2560) มีรายงานว่า ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เผยว่า ทางสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยชาวจังหวัดชลบุรีและจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกันจัดงานบุญเทศน์มหาชาติประจำปี 2560 ที่วัดสว่างโนนเพียง ตำบลในเมือง อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา
          สำหรับงานในครั้งนี้นับเป็นปีที่ 5 จึงได้จัดงานเป็นพิเศษ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงขึ้นครองราชย์เป็นรัชกาลที่ 10

โปรยทาน

          โดยภายในงาน หลังเสร็จพิธีบวงสรวงก็จะมีขบวนแห่พระเวสสันดร เคลื่อนขบวนไปอัญเชิญพระเวสสันดรเข้าเมือง ซึ่งในระหว่างที่ขบวนช้างเคลื่อนออกจากวัดไปรอบหมู่บ้าน ก็ได้มีการโปรยทานแก่ประชาชน ซึ่ง ดร.ฉวีวรรณ ได้นำเงินสดส่วนตัว 2 แสนบาท ประกอบด้วยธนบัตรตั้งแต่ฉบับละ 20 บาท ถึง 1,000 บาท ใส่ซองมา โปรยทาน ตลอดทาง โดยมีชาวบ้านนับพันคนที่มาร่วมแย่งรับทานไปใช้สอย

          ดร.ฉวีวรรณ ยังเผยว่า การจัดงานเทศน์มหาชาติคนไทยเราเชื่อกันว่าเป็นการทำบุญใหญ่ ได้กุศลแรง เป็นการรักษาประเพณีที่มีมาแต่โบราณ เป็นแนวทางที่จะทำให้ประชาชนได้ทราบถึงพระชาติอันยิ่งใหญ่ของพระพุทธเจ้า และการที่มาแจกทานให้กับชาวบ้านนั้น ถือว่าเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่ง

โปรยทาน

โปรยทาน

ภาพจาก Twitter @newsthaich8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ข่าวช่อง8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลังการ ขอนแก่นจัดงานบุญ-โปรยทาน 2 แสนจากหลังช้าง คนนับพันแห่ร่วม อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2560 เวลา 15:07:31 6,192 อ่าน
TOP