x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

อุทาหรณ์ ! เพื่อนยืมรถไปขับ เบี้ยวไม่คืน ชาวเน็ตบอกสนิทแค่ไหนก็ไม่ควรให้ยืม

| 102,336 อ่าน

          หนุ่มให้เพื่อนยืมรถไปขับ กลับโดนเบี้ยวไม่คืน วอนโซเชียลช่วยแชร์ งานนี้ชาวเน็ตบอกเป็นอุทาหรณ์ สนิทแค่ไหนก็ไม่ควรให้ยืม

          เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2560 บนโลกโซเชียลมีเดียต่างแห่แชร์เรื่องราวอันเป็นอุทาหรณ์ให้ยืมรถไปขับ เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อน แต่กลับไม่ได้รถคืน โดยมีข้อความระบุเอาไว้ดังนี้

          "เรื่องมีอยู่ว่าผมออกรถมาเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2559 มีคนมายืมบอกว่ายืมไปต่างจังหวัด 2-3 วัน ผมเห็นเป็นเพื่อนเลยให้ไป ผ่านมา 1 อาทิตย์ ผมเลยทวงคราวนี้บอกอีก 3 วัน ซึ่งผลัดผมมาเรื่อย ๆ พอผมโทร. หาก็ปิดมือถือติดต่อไม่ได้ จากนั้นเมื่อครบเดือนผมก็ติดต่อไปอีกครั้ง รอบนี้รับโทรศัพท์แล้วบอกว่าจะเอามาคืน ผมเลยบอกว่าเดือนที่แล้วเอาไปจ่ายค่างวดให้ด้วยเขาก็บอกโอเคจะจ่ายให้ พอผ่านมาอีก 3 วัน ทางไฟแนนซ์โทร. มาตามค่างวด ผมรู้แล้วว่าไม่ปกติแน่นอน ผมเลยไปแจ้งความครับ ช่วยแชร์ตามให้หน่อยครับ"


          อย่างไรก็ดี เมื่อข้อความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหูโดยบอกว่า รถเขาไม่ให้ยืมกันหรอก เพราะจะมีปัญหาตามมาทีหลัง เพื่อนเลิกคบกันมาเยอะก็เพราะเรื่องรถนี่แหละ แม้จะสนิทกันแค่ไหนก็ไม่ควรให้ยืม ขณะที่บางส่วนมองว่า รถทั้งคันควรตามตั้งแต่วันแรก แต่นี่กลับปล่อยเป็นเดือน

          ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ตนเป็นเจ้าของรถที่ให้เอาไปเป็นเดือนทำไมไม่เอาคืน เพราะตนเห็นเป็นเพื่อน และตนก็ทวงทุกอาทิตย์ แต่กลับโดนบ่ายเบี่ยง ตนเป็นคนทำงานไม่มีเวลาทวง อยากให้เห็นใจ ตนไม่มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งนั้น ที่ให้เพราะความเห็นใจล้วน ๆ แค่อยากได้รถคืนมาเท่านั้น

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Social Hunter, DelPiero Watcharapon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ! เพื่อนยืมรถไปขับ เบี้ยวไม่คืน ชาวเน็ตบอกสนิทแค่ไหนก็ไม่ควรให้ยืม อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2560 เวลา 17:39 102,336 อ่าน
TOP