x close

น่ารักจัง ! เจ้ามาม ตูบแสนรู้ที่เชียงราย ช่วยขนฟืนแลกค่าขนมของโปรด

หมาแสนรู้

          ไปพิสูจน์ความน่ารักแสนรู้ของ "เจ้ามาม" สุนัขเพศผู้วัย 3 ขวบ ที่ จ.เชียงราย ช่วยเจ้าของขนฟืน เพื่อแลกกับเงินค่าขนมของโปรดนั่นเอง

          ขึ้นชื่อว่าสุนัข สัตว์คู่กายกับมนุษย์ ที่มีทั้งน่ารัก ซื่อสัตย์ให้กับเจ้านายของมัน และหลาย ๆ ตัวมีความสามารถทำได้สารพัด รวมถึง "เจ้ามาม" สุนัขแสนรู้ที่ จ.เชียงราย โดยวันที่ 12 มีนาคม 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้ามาม เป็นสุนัขเพศผู้ วัย 3 ขวบ ซึ่งอยู่กับลุงปกรณ์ และป้าหนุ่ย พุทธัง ในหมู่บ้านป่าสักใต้ ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย ได้กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วถึงความน่ารักแสนรู้ของมันที่ช่วยลุงกับป้า คาบฟืนสำหรับก่อไฟทำกับข้าว นำมาแลกเป็นเงินค่าจ้างแล้วก็คาบไปซื้อขนมกินเอง ซึ่งเรามาดูความแสนรู้ของเจ้ามามกันเลยดีกว่า

หมาแสนรู้

หมาแสนรู้
          โดยทันทีที่ลุงปกรณ์และป้าหนุ่ย ตะโกนให้เจ้ามาม ช่วยคาบฟืนมาให้ เจ้ามามก็ไม่รอช้า เดินไปคาบฟืนและเดินกลับมาส่งให้ถึงในครัว พอส่งฟืนเสร็จก็ส่งเสียงร้องขอเงินค่าแรงขึ้นมาทีเดียว

หมาแสนรู้

          พอได้เงินเข้าปากปุ๊บ เจ้ามาม กับเจ้าดอก คู่หู ก็ออกจากบ้านคาบเงินเดินไปตามถนนทันที จนมาถึงร้านประจำของตูบทั้งสอง พร้อมคาบตังค์ให้เจ้าของร้าน แลกขนมโปรดเป็นข้าวโพดอบกรอบ

หมาแสนรู้

หมาแสนรู้

          หลังจากได้ขนมสมใจแล้ว เจ้ามามก็คาบไปให้คนในบ้านแกะให้ แล้วแบ่งกับเจ้าดอกกินกันอย่างอร่อย เป็นแบบนี้เกือบทุกวัน กลายเป็นภาพที่คนในหมู่บ้านเห็นแล้วอมยิ้มตาม

หมาแสนรู้

          ทั้งนี้ ป้าหนุ่ย เล่าว่า ความแสนรู้ของเจ้ามามเริ่มจากลูกชายและตนก็สอนให้เจ้ามามคาบฟืนแลกกับเงินมาตั้งแต่เล็ก ๆ จนมันรู้ว่าหากอยากจะกินขนม ต้องคาบฟืนมาแลกกับเงินจึงจะไปซื้อขนมได้ อีกทั้งเจ้ามามยังแสนรู้ถึงขนาดที่ว่าใครจะเอากระดาษมาหลอกว่าเป็นเงินมันจะฉีกทิ้งทันที แถมระยะหลังมานี้มันถึงขั้นเห็นลุงหนุ่ยนับเงิน ก็จะเข้าไปคาบเงินหน้าตาเฉยอีกด้วย





ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักจัง ! เจ้ามาม ตูบแสนรู้ที่เชียงราย ช่วยขนฟืนแลกค่าขนมของโปรด อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2560 เวลา 10:53:50 16,387 อ่าน
TOP