x close

ป้าน้องคิว แจงไม่เคยบอกว่าจน จ่อฟ้องคนกล่าวหาหลอกเอาเงินบริจาค



น้องคิว

         ป้าน้องคิว ออกโรงแจงไม่เคยบอกว่าจน ยันหลานสอบติดคณะวิศวะและไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมงวดแรกจริง หลังถูกโซเชียลแฉใช้ชีวิตฟุ้งเฟ้อ เผยสภาพจิตใจน้องคิวย่ำแย่ จ่อเอาผิดคนกล่าวหา

         สืบเนื่องจากกรณีที่ นายอธิวัฒน์ วิทย์พิชิตชัย หรือ น้องคิว อายุ 18 ปี สอบติดภาควิชาเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่ไม่มีเงินพอจะจ่ายค่าเทอมงวดแรก 36,000 บาท เนื่องจากถูกพ่อแท้ ๆ ทอดทิ้งไปตั้งแต่ 4 ขวบ ซ้ำร้ายแม่มาเสียชีวิตไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา แถมยังถูกพ่อเลี้ยงไล่ออกจากบ้าน จนต้องมาขออาศัยอยู่ที่บ้านป้า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น
         แต่ทว่าหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาระบุว่า เคสของน้องคิวนั้นมีคนออกมาแฉมากมายว่าจนไม่จริง อีกทั้งยังใช้ชีวิตฟุ้งเฟ้อตั้งแต่แม่ยังไม่เสียชีวิต และยังมีพ่อแท้ ๆ เป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่ได้โดนทิ้งแต่อย่างใด ซึ่งสร้างความสงสัยเป็นอย่างมาก (อ่านข่าว : โซเชียลแฉ น้องคิว จนไม่จริง ยังมีพ่อแท้ ๆ เป็นเสาหลัก-ไม่ได้ถูกทิ้ง)



น้องคิว ติด ม. เกษตร

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2560 น้องคิว พร้อมด้วยป้า ได้เดินทางไปเบิกเงินที่ธนาคารกรุงไทย และเอาเงินจำนวน 36,000 บาท ไปชำระค่าเทอมงวดแรกที่ธนาคารกรุงเทพฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน้องคิวได้ขอบพระคุณทุกคนที่ให้โอกาสได้เรียนหนังสือ พร้อมกับยืนยันว่าจะตั้งใจเรียนเพื่ออนาคตที่ดีต่อไป

         สำหรับกรณีที่มีกระแสในโลกออนไลน์ว่าเป็นญาติของน้องคิวออกมาแฉว่า น้องคิวไม่ได้ยากจนตามที่หลายคนเข้าใจนั้น ป้าน้องคิว ชี้แจงว่า ไม่เคยพูดหรือบอกกับใครว่าทางบ้านตนยากจน เพราะฐานะของเราก็พออยู่ได้ มีอาชีพทำ มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว แต่ติดปัญหาว่าไม่สามารถหาเงินมาเป็นค่าเทอมของน้องได้ทัน ทางเราตั้งใจจะกู้เงินจากกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ในทันที หากได้เงินจากการกู้ยืมกองทุนก็จะนำมาชำระคืนแก่ผู้ให้ยืม

         นอกจากนี้ ป้าน้องคิว ยังบอกอีกว่า ส่วนที่กล่าวหาว่าน้องคิวนำเงินที่ได้รับบริจาคไปเข้าร้านอาหาร ซื้อมือถือ และนาฬิการาคาแพง ๆ นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ปัจจุบันน้องมีเพียงรถจักรยานยนต์ที่ยังติดไฟแนนซ์ มือถือ และนาฬิกา ที่แม่ของน้องเป็นคนซื้อให้ก่อนเสียชีวิต แต่ทรัพย์สินมีค่าอย่างอื่นน้องไม่มีอะไรติดตัวมา ไม่รู้ว่าคนที่โพสต์กล่าวหา มีจุดประสงค์อะไร แต่การที่ทำแบบนี้ทำให้สังคมเข้าใจผิด และน้องคิวตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่มาก เพราะนอกจากจะสูญเสียแม่แล้วยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก ข้อมูลทุกอย่างเป็นเรื่องจริง สามารถตรวจสอบได้

น้องคิว

         ทั้งนี้จะปรึกษาผู้รู้ทางกฎหมายเพื่อแจ้งความฟ้องร้องเอาผิดกับผู้โพสต์ข้อความกล่าวหาตนและหลาน และจะปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อไม่ให้เกิดกระแสกระทบจิตใจหลาน อีกทั้งเงินที่ได้รับบริจาคก็เพียงพอกับค่าเล่าเรียนแล้ว และขอขอบคุณผู้ใจบุญที่มีเมตตาช่วยเหลือหลานตนด้วย

         ด้าน เฟซบุ๊ก คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ระบุว่า ขณะนี้ทางคณะได้พยายามติดต่อน้องคิว เพื่อให้เข้าพบและดำเนินการยื่นคำร้องขอผ่อนผันชำระค่าประกันสิทธิ์ล่าสุด ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าตัวได้ติดต่อไปยังคณะแล้ว

น้องคิว



ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้, รายการ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าน้องคิว แจงไม่เคยบอกว่าจน จ่อฟ้องคนกล่าวหาหลอกเอาเงินบริจาค อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2560 เวลา 13:48:52 23,718 อ่าน
TOP