x close

แม่ร่ำไห้...ลูกงัดโรงเรียนเล่นซนทำลายข้าวของ ชดใช้ค่าเสียหายหลักหมื่น



แม่ร่ำไห้...ลูกงัดโรงเรียนเล่นซนทำลายข้าวของ ชดใช้ค่าเสียหายหลักหมื่น

       2 เด็กชาย งัดหน้าต่างโรงเรียน เล่นซนพังข้าวของเสียหาย โดนจับได้เจอชดใช้ค่าเสียหายหลายหมื่น ด้านแม่ร่ำไห้ ไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาชดใช้ ทำงานคนเดียว พ่อกินแต่เหล้า

       วันที่ 15 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเข้าไปพังทำลายทรัพย์สินภายในห้องเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนบ้านหนองม่วงหนองแต้ ต.พยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้รุดเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

       เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่า ทรัพย์สินซึ่งส่วนมากเป็นหนังสือเรียน คอมพิวเตอร์ และสื่อการเรียนการสอนถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเต็มห้อง และมีการนำเอาหมึกคอมพิวเตอร์มาทาตามบริเวณต่าง ๆ ลักษณะคล้ายกับเป็นการกระทำของเด็กหรือคนวิกลจริต

แม่ร่ำไห้...ลูกงัดโรงเรียนเล่นซนทำลายข้าวของ ชดใช้ค่าเสียหายหลักหมื่น

       เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นเวลาที่ทางโรงเรียนพากันไปทัศนศึกษานอกพื้นที่ และไม่มีใครอยู่เฝ้าโรงเรียน จึงทำให้มีคนร้ายคาดว่าไม่น้อยกว่า 2 คน งัดหน้าต่างห้องเรียนเข้ามาภายในห้อง และทำลายทรัพย์สินของโรงเรียนพังเสียหายยับเยิน

       ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า เป็นฝีมือของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ และ ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ เป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.3 และ ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.พยุห์ ซึ่งได้มีการแจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนได้รับทราบ และไปทำการสอบสวนที่ สภ.พยุห์

       โดยเด็กทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการงัดหน้าต่างและเข้าไปทำลายทรัพย์สินจริง เนื่องจากต้องการเล่นสนุก และไม่คิดว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นความผิดฐานทำลายทรัพย์สินของทางราชการเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งทางโรงเรียนได้ประมาณการค่าเสียหายแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 60,000 บาท ซึ่งเมื่อพ่อแม่ของเด็กทั้งสองคนได้รับทราบแล้วถึงกับร่ำไห้ออกมา เนื่องจากทำงานเป็นลูกจ้างโรงงานทำน้ำแข็งแห่งหนึ่ง ส่วนพ่อไม่ได้ทำงานอะไร ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ซึ่งต่อมาได้มีการเจรจาต่อรองค่าเสียหายเหลือเพียง 40,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานตามกฎหมาย

แม่ร่ำไห้...ลูกงัดโรงเรียนเล่นซนทำลายข้าวของ ชดใช้ค่าเสียหายหลักหมื่น

       ผกก.สภ.พยุห์ กล่าวว่า ความผิดของเด็กทั้งสองคนนั้นเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เป็นการทำลายทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นความผิดที่ยอมความกันได้ เมื่อทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงค่าเสียหายกันได้ ก็ไม่ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายแต่อย่างใด

ภาพและข้อมูลจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร่ำไห้...ลูกงัดโรงเรียนเล่นซนทำลายข้าวของ ชดใช้ค่าเสียหายหลักหมื่น อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2560 เวลา 14:42:30 37,156 อ่าน
TOP