x close

สุดยี้ จับโรงงานจีนรีไซเคิลผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แกะเอาของใช้แล้วมาทำใหม่ขายถูก ๆ

จับโรงงานรีไซเคิลผ้าอ้อมผู้ใหญ่

จับโรงงานรีไซเคิลผ้าอ้อมผู้ใหญ่

          สุดสกปรก จับโรงงานใต้ดินจีนลักลอบรีไซเคิลผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แกะเอาฝ้ายของเก่าไปใส่ของใหม่ ก่อนนำไปแพ็กขายใหม่ในราคาถูก

          เป็นที่เข้าใจดีว่า การรีไซเคิลเป็นการลดปริมาณขยะได้ในปริมาณที่มหาศาล แต่ก็ไม่ใช่ของทุกชนิดที่จะสามารถนำมารีไซเคิลได้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สุขอนามัยที่ต้องเน้นเรื่องความสะอาด อย่างเช่น ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ซึ่งผลิตมาเพื่อความสะดวกแก่ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย และแน่นอนว่าเมื่อใช้เสร็จแล้วก็ต้องจัดการทิ้งไป ทว่าจะเป็นเรื่องน่าสะอิดสะเอียนขนาดไหน หากมีการนำผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่ใช้แล้ว มารีไซเคิลทำเป็นชิ้นใหม่ออกมา ดังเช่นที่โรงงานแห่งนี้
จับโรงงานรีไซเคิลผ้าอ้อมผู้ใหญ่

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบโรงงานใต้ดินแห่งหนึ่งในเขตถานเฉิง มณฑลซานตง ประเทศจีน ซึ่งเป็นโรงงานขนาดเล็กที่เปิดอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ได้ลักลอบแอบนำผ้าอ้อมผู้ใหญ่ของเก่าที่ใช้แล้ว มาทำการรีไซเคิลผลิตเป็นชิ้นใหม่ออกไปวางจำหน่าย

          จากภาพที่มีการเผยแพร่ออกมาโชว์ให้เห็นกองใยฝ้ายที่ใช้สำหรับบรรจุใส่ในผ้าอ้อมกองรวมกันอยู่ในปริมาณมาก ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ทางโรงงานได้นำผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่ใช้แล้ว มาแกะแยกชิ้นส่วน แล้วนำใยฝ้ายที่อยู่ด้านในของเก่าออกมา เพื่อนำไปบรรจุใส่ของใหม่ แล้วนำไปห่อลงบรรจุภัณฑ์ จากนั้นก็นำออกไปวางขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดโรงงานดังกล่าว ก่อนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

จับโรงงานรีไซเคิลผ้าอ้อมผู้ใหญ่

จับโรงงานรีไซเคิลผ้าอ้อมผู้ใหญ่


ภาพจาก news.iqilu.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยี้ จับโรงงานจีนรีไซเคิลผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แกะเอาของใช้แล้วมาทำใหม่ขายถูก ๆ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2560 เวลา 13:54:29 24,711 อ่าน
TOP