x close

ป๋าต๊อบ ปฏิญญา สุดแมน ขอรับดูแลลูกแทน ยู่ยี่ อลิสา - ทนายเชื่อ รื้อคดีนี้ยากมาก


คดียู่ยี่ อลิสา

            ทนายชื่อดัง เผยคดี ยู่ยี่ อลิสา เป็นการนำเข้ายาเสพติด มีโทษจำคุกขั้นต่ำ 20 ปี ไม่เกี่ยวกับปริมาณ ชี้รื้อคดียาก-ขออภัยโทษยาก ด้านป๋าต๊อบ เชื่อ ยู่ยี่ เลิกยานานแล้ว รับเป็นคนดูแลลูก ๆ ให้ 

            จากกรณีที่โลกออนไลน์ผุดแฮชแท็ก #FreeYuyee เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ นางชัชชญา เกวสต้า รามอส หรือ ยู่ยี่ อลิสา อินทุสมิต อดีตนักร้อง นักแสดงและนางแบบเซ็กซี่ชื่อดัง ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 15 ปี 3 เดือน ปรับ 1.5 ล้านบาท ฐานความผิดนำเข้าในราชอาณาจักรและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) และครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น [อ่านข่าว : ศาลฎีกาตัดสินจำคุก ยู่ยี่ อลิสา 15 ปี ฐานครอบครองโคเคน]

            ล่าสุดวานนี้ (17 มีนาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง กล่าวถึงคดีของ ยู่ยี่ อลิสา ว่า คดีนี้ต้องดูในเรื่องของกฎหมายคือ เป็นการนำเข้ายาเสพติด เนื่องจาก ยู่ยี่ อลิสา ถูกจับขณะเดินทางมาจากเวียดนาม และแม้ว่าในการต่อสู้ในชั้นศาล จำเลยจะปฏิเสธว่าตนเองได้รับกล่องช็อกโกแลตมาจากคนอื่น ไม่รู้ว่าด้านในมียาเสพติด ก็เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น

คดียู่ยี่ อลิสา

            ส่วนเรื่องที่ตัวเลขของจำนวนยาเสพติดมีการเพิ่มขึ้นจาก 5 มิลลิกรัม เป็น 251 มิลลิกรัม ทนายชื่อดัง กล่าวว่า โทษของการนำเข้ายาเสพติดไม่ว่าจะนำเข้ายาเสพติดในปริมาณเท่าใด โทษขั้นต่ำต้องติดคุก 20 ปีหรือตลอดชีวิต ซึ่งศาลได้ตัดสินจำคุก ยู่ยี่ อลิสา เป็นเวลา 15 ปี ถือว่าเป็นการลดโทษให้จำเลยแล้ว แต่การที่โลกออนไลน์มีการติด แฮชแท็ก #FreeYuyee อาจเป็นไปได้ว่า ในต่างประเทศยังไม่เข้าใจกระบวนการทางกฎหมายของไทย และหากจะรื้อคดีคงยาก เพราะคดีนี้ต่างจากคดีของครูจอมทรัพย์ที่ต้องหาหลักฐานใหม่มาพิสูจน์ความจริง แต่กรณีของ ยู่ยี่ อลิสา เป็นการเจอยาเสพติดซึ่ง ๆ หน้า  ซึ่งยังมีอีกวิธีคือการขออภัยโทษ แต่การขออภัยโทษในคดียาเสพติดก็ยากเช่นกัน

            ด้าน ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล ไฮโซชื่อดัง กล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจว่า ยู่ยี่ เลิกยาเสพติดนานแล้ว ส่วนลูก ๆ ทั้ง 3 คนของยู่ยี่ ตนก็เป็นคนดูแลอยู่

            จากการสอบถามเพื่อนนักโทษของ ยู่ยี่ อลิสา ซึ่งตอนนี้พ้นโทษออกมาแล้ว เปิดเผยว่า ตนเองได้เจอกับยู่ยี่ในแดนแรกรับ และได้เข้าไปพูดคุยเพราะเห็นอีกฝ่ายไม่สุงสิงกับใครและดูท่าทางเศร้า ๆ ดูเหม่อ ๆ เมื่อเข้าไปพูดคุยแล้วก็รู้ได้ทันทีว่าอีกฝ่ายเป็นคนนิสัยดี แต่จะมีอาการปวดท้อง เข้าโรงพยาบาลบ่อย เขาฝากความหวังไว้ที่ศาลฎีกา และเสียใจที่ศาลยกคำร้อง

            ด้าน นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ทนายที่สามีของ ยู่ยี่ อลิสา ประสานให้เข้ามาทำคดี กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ตัดสินใจเข้ามารับคดี เพราะต้องหารือกับสามีของผู้ต้องหาก่อนว่า มีหลักฐานใหม่ที่จะสามารถนำมารื้อคดีใหม่ได้หรือไม่ 

คดียู่ยี่ อลิสา

คดียู่ยี่ อลิสา

คดียู่ยี่ อลิสา



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV, Instagram peetop
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าต๊อบ ปฏิญญา สุดแมน ขอรับดูแลลูกแทน ยู่ยี่ อลิสา - ทนายเชื่อ รื้อคดีนี้ยากมาก อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2560 เวลา 13:27:16 165,470 อ่าน
TOP