x close

รมว.ยุติธรรม สั่ง ดีเอสไอ ลุยจับพระธัมมชโย เต็มที่ไม่มีหยุด-ไม่ยกเลิก มาตรา 44

ธัมมชโย

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้อำนาจดีเอสไอ ลุยจับ พระธัมมชโย เผยยังไม่ยกเลิกใช้มาตรา 44 จนกว่าจะดำเนินคดีเสร็จหรือเห็นว่าสมควร

          ยังคงเดินหน้าหาเบาะแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีที่ ดีเอสไอ ได้นำกำลังปิดล้อมวัดพระธรรมกายเพื่อติดตามตัว พระธัมมชโย ซึ่งแม้เวลาจะล่วงเลยเป็นเวลาหลายวันแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้
          ล่าสุด (18 มีนาคม 2560) นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า ดีเอสไอ ได้รายงานความคืบหน้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนได้เน้นย้ำให้ดีเอสไอเดินทางค้นหาตัวพระธัมมชโย  มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ไม่ต้องหยุด และการบังคับใช้กฎหมายในคดีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายก็ยังต้องดำเนินต่อไป อาทิ คดีที่เกี่ยวกับการสมคบฟอกเงิน ซึ่งเป็นคดีเก่าที่มีหมายจับ และคดีบุกรุกที่ดิน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจก็มีการดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งทางตำรวจยังมีการประสานกับดีเอสไอเพื่อหาหลักฐานและสามารถทำงานร่วมกันได้

ธัมมชโย

          ส่วนการจัดการภายในวัดและพระที่อยู่ในวัด ซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้รับรายงานว่า เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีและมหาเถรสมาคม ได้เดินหน้าดำเนินการเรื่องนี้ร่วมกันอย่างเต็มที่

          ด้านนายสุวพันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรา 44 จะบังคับใช้ต่อไป ซึ่งดีเอสไอก็ยังได้เสนอให้รัฐบาลยกเลิกมาตรา 44 ดังนั้นจึงจะคงไว้จนกว่าจะเนินการแล้วเสร็จ หรือเห็นว่าสมควรเลิก ส่วนตัวไม่ได้มองว่าทำงานยืดเยื้อเพราะทุกอย่างมีขั้นตอนและอยากทำงานให้ออกมาดี



ภาพจาก AMARIN TVHD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ยุติธรรม สั่ง ดีเอสไอ ลุยจับพระธัมมชโย เต็มที่ไม่มีหยุด-ไม่ยกเลิก มาตรา 44 โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2560 เวลา 14:16:20 4,862 อ่าน
TOP