x close

คดีตำรวจทำร้ายนักศึกษา ล่าสุดตั้งข้อหาเด็ก ไม่ลงไปช่วย ทั้งที่หนีตายเพราะถูกไล่ยิง




          ทนายความเผยคดีตำรวจพิษณุโลกทำร้ายนักศึกษา ชี้พนักงานสอบสวนตั้งข้อหานักศึกษา ขับรถโดยประมาท-ไม่ลงไปช่วยเหลือ ทั้งที่ถูกไล่ยิงจนต้องหนีตาย

          จากกรณีเหตุ 3 ตำรวจพิษณุโลก ทำร้ายนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เมื่อช่วงปลายปี 2558 โดยขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายจะถูกสั่งให้ออกจากราชการ และศาลได้สั่งจำคุกแก๊งตำรวจคนละ 1 ปี ไม่รอลงอาญา-ยกฟ้องในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น อนุญาตให้ประกันตัวคนละ 500,000 บาท [อ่านข่าว : สั่งฟัน 3 ตำรวจทำร้ายนักศึกษา จำคุกคนละ 1 ปี ไม่รอลงอาญา คลิก]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 มีนาคม 2560 เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้โพสต์ข้อความว่า งงกับดุลพินิจของพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการประจำศาลแขวงพิษณุโลกจริง ๆ ที่มีคำสั่งให้ฟ้องนักศึกษาผู้ขับรถเฉี่ยวชนตำรวจจนถูกไล่ยิง โดยพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาฐานขับรถโดยประมาท ไม่ลงไปช่วยเหลือตามสมควร และไม่แสดงตนต่อเจ้าพนักงานทันที




          ทั้งที่ก็ทราบว่า กลุ่มนักศึกษาทั้ง 5 คน โดนไล่ยิงจนต้องขับรถหนีตาย จะให้ไปช่วยได้อย่างไร และในวันรุ่งขึ้นนักศึกษาก็เข้าแจ้งความทันที มีอะไร ตรงไหน ที่ถือว่าไม่แสดงตัวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ทันทีหรือท่านมองไม่เห็น ก่อนลั่นว่า "ถ้าคดีนี้ศาลยกฟ้อง ผมจะเล่นพนักงานสอบสวนคืนให้หนัก ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เป็นรายต่อไป"







ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด, phitsanulokhotnews
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีตำรวจทำร้ายนักศึกษา ล่าสุดตั้งข้อหาเด็ก ไม่ลงไปช่วย ทั้งที่หนีตายเพราะถูกไล่ยิง โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2560 เวลา 02:06:09 44,181 อ่าน
TOP