x close

สุวรรณภูมิวุ่น ! ผู้โดยสารอ้างมีระเบิด ยกเลิกเที่ยวบินไทยสไมล์สุวรรณภูมิ-เชียงราย

ผู้โดยสารอ้างมีระเบิด
ภาพจาก Sorbis / Shutterstock.com

          เที่ยวบินไทยสไมล์สุวรรณภูมิ-เชียงราย ต้องยกเลิกบินฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารอ้างมีระเบิดในกระเป๋าเดินทาง ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกลับไม่พบวัตถุต้องสงสัย

          เมื่อวานนี้ (19 มีนาคม 2560) เวลาประมาณ 18.50 น. มีรายงานว่า เที่ยวบิน WE 136 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)-เชียงราย ของสายการบินไทยสไมล์ ต้องประกาศระงับการบินฉุกเฉิน หลังมีผู้โดยสารแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรโดยสารก่อนขึ้นเครื่องว่าในกระเป๋ามีระเบิด
          ทั้งนี้ นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ทสภ. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตามแผนฉุกเฉิน ฉบับที่ 9 กรณีการขู่วางระเบิดอากาศยานโดยทันที โดยนำเครื่องบินลำดังกล่าวเข้าจอดที่หลุมจอด Isolate Parking Stand ทางฝั่งตะวันตกของท่าอากาศยาน และได้ลำเลียงผู้โดยสารพร้อมลูกเรือจำนวน 142 คน ออกจากอากาศยานไปพักรอที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันตก ก่อนตรวจค้นร่างกายและสัมภาระทั้งหมด

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยทำลายวัตถุระเบิด (Explosive Ordnance Disposal : EOD) ทำการตรวจสอบกระเป๋าทั้งหมด กลับไม่พบสิ่งผิดปกติหรือวัตถุระเบิดแต่อย่างใด จึงได้ประกาศยกเลิกแผนฉุกเฉิน ก่อนที่เที่ยวบิน WE 136 จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 23.20 น. ไปยังท่าอากาศยานเชียงรายโดยสวัสดิภาพ

          เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง จากผู้ที่อ้างว่ามีระเบิดอันเป็นเหตุให้เกิดความวุ่นวายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิวุ่น ! ผู้โดยสารอ้างมีระเบิด ยกเลิกเที่ยวบินไทยสไมล์สุวรรณภูมิ-เชียงราย อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2560 เวลา 16:22:15 6,801 อ่าน
TOP