x close

เร่งหาท่อน้ำเลี้ยงคลังแสงโกตี๋ ขยายผลเอี่ยวก่อการร้ายหลายพื้นที่หรือไม่


เร่งหาท่อน้ำเลี้ยงคลังแสงโกตี๋

          รองโฆษก ตร. เร่งตรวจสอบแหล่งที่มาคลังแสงอาวุธโกตี๋ หากพบใครเป็นท่อน้ำเลี้ยง ดำเนินการทั้งหมด ระบุเจ้าหน้าที่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เตรียมขยายผลเกี่ยวข้องก่อเหตุไม่สงบใน กทม. และในหลายพื้นที่หรือไม่ 

          เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะรองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่การปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งสะสมอาวุธสงคราม 9 จุด ในพื้นที่ 7 จังหวัด เครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนจึงได้ดำเนินการตรวจค้นและควบคุมตัวเครือข่ายโกตี๋ทั้ง 9 คน และการตรวจค้นนั้นจะยังไม่ได้สิ้นสุด หากการข่าวพบความเชื่อมโยงไปถึงไคร กลุ่มใด หรือพื้นที่ต้องสงสัยใด ก็ต้องดำเนินการตรวจค้นอีกครั้ง ส่วนที่มาของอาวุธปืนอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าอาวุธยุทโธปกรณ์มาจากที่ใด ใครเป็นท่อน้ำเลี้ยง หากพยานหลักฐานไปโทษใครก็ต้องดำเนินการ

          ส่วนผู้ต้องสงสัยทั้ง 9 รายที่ถูกคุมตัวนั้น ยอมรับว่าจะนำอาวุธไปสังหารผู้นำประเทศด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอยู่ แต่ไม่ขอลงรายละเอียด โดยปกติเจ้าหน้าที่จะมีการซักถามทุกประเด็นอยู่แล้ว โดยทั้ง 9 คน ก็ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อทางการ เพื่อนำไปขยายผลต่อ ซึ่งหลักฐานที่ชัดเจนอย่างหนึ่ง คือ การโพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียลข่มขู่ว่าจะสังหารผู้นำประเทศ ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการกระทำความผิด

          สำหรับอาวุธที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ ทราบว่าเป็นการสะสมมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่พบพิรุธตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเสื้อแดงบางกลุ่มหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบอีกครั้ง แต่ปกติ โกตี๋ มีความชัดเจนเรื่องจุดยืนอยู่แล้ว พร้อมกันนี้มีการตรวจสอบว่ามีกลุ่มนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องในการขู่ลอบสังหารผู้นำประเทศ การขัดขวางการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย หรือการสะสมอาวุธด้วยหรือไม่

          สำหรับกรณีที่มีข้อสงสัยว่ากลุ่มคนดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับเหตุวินาศกรรมก่อนหน้านี้หลายครั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครหรือไม่นั้น ส่วนตัวเชื่อว่าเจ้าหน้าที่มีการสอบสวนขยายผลอยู่แล้ว         

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานเรื่องดังกล่าวไปยัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปก่อนหน้านี้แล้ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งหาท่อน้ำเลี้ยงคลังแสงโกตี๋ ขยายผลเอี่ยวก่อการร้ายหลายพื้นที่หรือไม่ โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2560 เวลา 15:15:33 3,393 อ่าน
TOP