x close

สนไหม บริษัทจีนมองหานักนอนหลับมืออาชีพ งานสบายรายได้งาม ปีละ 5 แสน



          บริษัทผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในจีน ประกาศรับสมัครนักนอนหลับมืออาชีพ เนื้องานไม่มีอะไรมาก แค่ลองอาหารเสริมแล้วไปนอน พร้อมทุ่มค่าจ้างก้อนโต ปีละกว่า 5 แสนบาท

          หากคุณกำลังมองหางานใหม่ที่มันสบาย ๆ ไม่เครียด ไม่ต้องแบกรับความกดดัน มีเวลาพักผ่อนเต็มที่ นอนได้ทั้งวันโดยไม่มีปัญหาแล้วละก็ บริษัทแห่งนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน เพราะพวกเขากำลังเปิดรับตำแหน่งงานใหม่ ไม่ต้องการวุฒิการศึกษา แถมยังได้เงินดี ตำแหน่งที่ว่าก็คือ นักนอนหลับมืออาชีพ
          มันอาจจะฟังดูเป็นเรื่องแปลก แต่มันเกิดขึ้นแล้วจริง ๆ โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560 ระบุว่า บริษัทผลิตอาหารเสริมเจ้าหนึ่งได้ประกาศหาคนมาทำงานในตำแหน่งนี้ ลักษณะงานไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน เพียงแค่รับประทานผลิตภัณฑ์ของบริษัท แล้วไปนอนหลับ หลังจากนั้นก็ตื่นมาเขียนรายงาน อธิบายถึงประสบการณ์ที่ได้รับ ความรู้สึกหลังทานเข้าไป ว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นอย่างไรบ้าง

          การนอนหลับในที่นี้จะทำตามตารางที่บริษัทจัดมาให้ โดยจะกำหนดว่านอนเป็นระยะเวลานานแค่ไหน ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันออกไป โดยกำหนดเอาตามลักษณะการเข้านอนของแต่ละอาชีพ นักนอนหลับเหล่านี้จะได้รับค่าจ้างตอบแทนเป็นเงินจำนวน 100,000 หยวนต่อปี หรือคิดเป็นเงินไทยราว 5 แสนบาท

          ทั้งนี้ในปัจจุบัน ประชากรจีนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น อาชีพนักนอนหลับเพื่อการวิจัยจึงกลายเป็นที่ต้องการมากตามไปด้วย และไม่ใช่มีแค่เฉพาะบริษัทในประเทศจีนเท่านั้น ที่ต้องการมองหาบุคลากรมารับตำแหน่งนี้ สหรัฐอเมริกาก็เช่นกัน โดยรายได้เฉลี่ยของนักนอนหลับมืออาชีพสามารถสูงได้ถึง 300,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 1 ล้านบาท แตกต่างกันไปตามลักษณะแยกย่อยของงาน และบริษัทผู้ว่าจ้าง

ภาพจาก fj.sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนไหม บริษัทจีนมองหานักนอนหลับมืออาชีพ งานสบายรายได้งาม ปีละ 5 แสน อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2560 เวลา 14:01:29 67,715 อ่าน
TOP