x close

ไม่ไหวจะเคลียร์ จีนติดเครื่องสแกนใบหน้าจ่ายทิชชู กันมือฉกดึงใช้หมดม้วน

ทิชชู่สแกนใบหน้า

          ไม่ไหวจะเคลียร์ ห้องน้ำจีนผุดเทคโนโลยีจ่ายกระดาษชำระด้วยใบหน้า ขจัดปัญหาดึงไปใช้ส่วนตัวจนหมด โดยเครื่องจะจำใบหน้า หากคนเดิมมากดซ้ำ เครื่องก็จะไม่จ่ายให้

          หลังจากก่อนหน้านี้ไม่นาน ที่ห้องน้ำสาธารณะ ของหอสักการะฟ้า (Temple of Heaven) หรือหอบูชาฟ้าเทียนถาน ในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นห้องน้ำระดับ 4 ดาว ได้ติดตั้งกระดาษชำระไว้บริการให้ประชาชนนักท่องเที่ยวมาหยิบใช้ได้ตามสะดวกแบบไม่จำกัด เป็นเหตุให้มีผู้ฉวยโอกาสเข้ามาใช้เกินจำเป็น แถมยังมักง่ายพากันดึงกลับไปใช้ที่บ้านกันเป็นจำนวนมาก ทำให้กระดาษชำระไม่พอใช้
          เพื่อเป็นการแก้ใขปัญหาที่เกิดขึ้น ล่าสุด (20 มีนาคม 2560) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ได้เปิดเผยรายงานว่า ทางหอบูชาฟ้าดังกล่าว ได้ทำการติดตั้งเครื่องสแกนใบหน้าที่ตู้จ่ายกระดาษชำระภายในห้องน้ำ 3 แห่ง เพื่อจำกัดปริมาณและผู้มากดใช้ให้เหมาะสมและพอดีกับความต้องการ

ทิชชู่สแกนใบหน้า

          หากผู้ใช้บริการต้องการจะกดกระดาษชำระ จะต้องผ่านระบบการสแกนหน้าก่อน ซึ่งผู้ที่มีแว่นตาหรือหมวกจะต้องถอดออก จากนั้นเครื่องจะทำการจ่ายกระดาษชำระความยาว 60 เซนติเมตรออกมาให้ ใช้เวลาในการดำเนินการทั้งหมดเพียงแค่ 3 วินาที โดยเครื่องสแกนดังกล่าวนี้ จะจดจำใบหน้าของผู้ที่มาใช้บริการ ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้คนเดิมจะไม่สามารถกดกระดาษได้ซ้ำภายในเวลา 9 นาที

          โดยทางสถานที่ได้ทดลองนำเครื่องดังกล่าวมาติดตั้งได้เป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้วด้วยกัน แต่ทั้งนี้หากผลตอบรับของผู้คนเห็นว่าไม่ชอบใจ ก็จะดำเนินการยกเลิกการติดตั้ง และจะเปลี่ยนให้พนักงานเข้าไปยืนประจำแทน เพื่อแนะนำการใช้กระดาษชำระในปริมาณที่เหมาะสม

ทิชชู่สแกนใบหน้า

ทิชชู่สแกนใบหน้า

ทิชชู่สแกนใบหน้า

ทิชชู่สแกนใบหน้า

ทิชชู่สแกนใบหน้า

ภาพจาก NetEase

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ไหวจะเคลียร์ จีนติดเครื่องสแกนใบหน้าจ่ายทิชชู กันมือฉกดึงใช้หมดม้วน อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2560 เวลา 10:30:33 5,555 อ่าน
TOP