x close

ไฟไหม้การประปาส่วนภูมิภาค สนง.ใหญ่ มีเงื่อนงำ จุดเก็บหลักฐานสอบทุจริตวอด !

ไฟไหม้ การประปา

          เหตุไฟไหม้อาคารที่ทำการการประปาส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ ซ.แจ้งวัฒนะ ตั้งข้อสังเกตจุดเก็บเอกสารสอบทุจริตวอดหมด...มีเงื่อนงำหรือไม่ ด้านผู้ว่าฯ การประปา ยันจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่มีเอกสารเกี่ยวกับการสอบทุจริต

          จากเหตุไฟไหม้การประปาส่วนภูมิภาค  สำนักงานใหญ่ ซ.แจ้งวัฒนะ ยังไม่ทราบสาเหตุ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น (อ่านข่าว ไฟไหม้อาคารการประปาส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว)
          ความคืบหน้าล่าสุด (20 มีนาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า ผู้สื่อข่าวของอมรินทร์ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพบรอยร้าวขนาดใหญ่ที่อาคารต้นเพลิง คือบริเวณชั้น 4 อาคาร 2 และเกรงว่าอาคารอาจจะทรุดตัวลงได้

ไฟไหม้ การประปา

          ทั้งนี้ จากการสอบถามหนึ่งในหน่วยกู้ภัยดับเพลิง เผยว่า ความยากลำบากในการดับเพลิงเนื่องด้วยอาคารเป็นอาคารสูง การลำเลียงสายดับเพลิงเพื่อขึ้นไปด้านบนชั้น 4 เป็นไปด้วยความลำบาก ประกอบกับมีลมแรงทำให้เพลิงยิ่งโหมรุนแรงและลุกลามเร็ว

          ขณะเดียวกัน ก็มีการตั้งข้อสังเกตถึงเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจาก นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ กำลังยื่นเรื่องการตรวจสอบทุจริตของการประปาส่วนภูมิภาค เบื้องต้น จึงเกิดความสงสัยว่าทำไมอยู่ ๆ ถึงเกิดไฟไหม้ ทั้งนี้ นายวิลาศ บอกว่า ตนก็ไม่อยากจะไปล้ำเส้นแต่ตั้งข้อสังเกตว่าหลักฐานนั้นจะเหลือมากหรือน้อย เพราะบริเวณที่เกิดไฟไหม้นั้นอยู่ติดกับห้องของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ที่กำลังตรวจสอบการทุจริตของการประปาส่วนภูมิภาคอย่างเข้มข้น

ไฟไหม้ การประปา

          ด้าน ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ยืนยันว่า กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคาร 2 ชั้น 4 การประปาส่วนภูมิภาค สํานักงานใหญ่ แม้จะเป็นห้องเก็บเอกสารสำคัญ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเอกสารในการตรวจสอบการทุจริตของการประปาส่วนภูมิภาค

          ขณะเดียวกัน ในส่วนของสาเหตุ วันนี้ (21 มีนาคม) เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐาน หาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ พร้อมจะประสานไปยังวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย หรือ วสท. ให้เข้าตรวจสอบโครงสร้างของอาคารต่อไป

ไฟไหม้ การประปา



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, Twitter @fm91trafficpro

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้การประปาส่วนภูมิภาค สนง.ใหญ่ มีเงื่อนงำ จุดเก็บหลักฐานสอบทุจริตวอด ! อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2560 เวลา 13:57:15 15,425 อ่าน
TOP