x close

พบกับสาวเจ้าของผมยาวกว่า 2 เมตร ไว้มานาน 20 ปี จนถูกยกเป็นราพันเซลตัวจริง




          สาวได้แรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงผมยาว ราพันเซล ขอไว้ผมยาวเฟื้อยไม่ยอมตัดมา 20 ปี จนตอนนี้ผมยาวกว่า 2.2 เมตร ได้กลายเป็นราพันเซลตัวจริงสมใจ

          ไม่ว่าใครก็คงจะรู้จักกับ ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวในเทพนิยายกันเป็นอย่างดี ขณะที่ในวันนี้ (21 มีนาคม 2560) เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับ บรูเนตต์ อลิเลีย นาซิโรวา วัย 27 สาวชาวรัสเซีย ที่ถูกขนานนามว่าเป็น "ราพันเซลที่มีชีวิตจริง" ด้วยเส้นผมของเธอที่มีความยาวกว่า 90 นิ้ว หรือราว 2.2 เมตร

          โดยเว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยว่า บรูเนตต์ ซึ่งตอนนี้่แต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศลัตเวีย ได้รับแรงบันดาลใจในการไว้ผมให้ยาวเช่นนี้มาจาก ราพันเซล โดยใช้เวลานานถึง 20 ปี ในการดูแลรักษาเส้นผมจนมีความยาวได้ถึงเท่านี้

          เพื่อที่จะดูแลเส้นผมของเธอ บรูเนตต์ ต้องใช้เวลานับชั่วโมงในการหวี ใช้เวลาทั้งวันในการปล่อยให้ผมแห้งหลังสระ แถมยังต้องถักเปียทุกครั้งก่อนออกจากบ้านด้วย อีกทั้งน้ำหนักของเส้นผมที่มากถึง 2 กิโลกรัม ก็ยังทำให้เธอมีปัญหาที่คอด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังยืนยันที่จะไว้ผมยาวเช่นนี้ไม่ยอมตัดเด็ดขาด เว้นแต่การเข้าร้านทำผมไปเพื่อเล็มผมแตกปลายเท่านั้น


          ขณะที่ อีวาน บาลาบัน สามีของบรูเนตต์ ยอมรับว่าตอนนี้เส้นผมยาว ๆ ของภรรยาได้กลายเป็นเหมือนสมาชิกอีกรายในบ้านไปแล้ว เขายินดีที่จะเว้นที่ว่างบนเตียงไว้ เพื่อให้เธอมีพื้นที่ว่างสำหรับวางผม และแม้เส้นผมของเธอจะดึงดูดสายตาของผู้คนตอนออกไปนอกบ้าน แต่เขาก็รักและภูมิใจในผมของเธอ

          ทั้งนี้บรูเนตต์เผยว่า ส่วนตัวแล้วเธอไม่ได้หวังที่จะได้รับการบันทึกลงกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ในฐานะคนที่มีผมยาวที่สุดในโลก แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เชื่อว่าถ้านับเฉพาะในลัตเวีย เธอต้องเป็นคนที่ผมยาวสุดในประเทศอย่างแน่นอน









ภาพจาก Instagram aliia_more
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบกับสาวเจ้าของผมยาวกว่า 2 เมตร ไว้มานาน 20 ปี จนถูกยกเป็นราพันเซลตัวจริง อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2560 เวลา 18:00:48 25,283 อ่าน
TOP