x close

ขอหมายจับ โกตี๋ ฐานอั้งยี่ซ่องโจร ชี้มีเป้าหมายลอบสังหารบิ๊กตู่



       พล.ต.อ. ศรีวราห์ ขอศาลออกหมายจับ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร หลังพบเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง-หวังลอบสังหารนายกฯ-ป่วนวัดพระธรรมกาย เชื่อหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

       จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นบ้าน นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ยึดอาวุธสงครามได้หลายรายการ และยังพบของกลางอื่น ๆ ที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง นอกจากนี้ยังพบการเตรียมการลอบทำร้าย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญระดับประเทศ [อ่านข่าว : ค้นบ้าน โกตี๋ เสื้อแดง เจออาวุธสงครามอื้อ-หมิ่นเบื้องสูง-ปองร้ายนายกฯ คลิก]


       ล่าสุด วันที่ 21 มีนาคม 2560 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลอาญาฯ เพื่อขออนุมัติหมายจับ โกตี๋ กับพวกรวม 6 คน ในหลายข้อหา อาทิ ครอบครองยุทธภัณฑ์ อาวุธสงคราม, ครอบครองยาเสพติด, อั้งยี่ ซ่องโจร หลังพบพฤติกรรมชัดเจนว่า เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด และเชื่อมโยงกับของกลางคือเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรวจยึดได้


       พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ชี้ว่ากลุ่มนี้คือกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เป็นกลุ่ม "เร้ด เรดิโอ" เท่านั้น จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มนี้มีเป้าหมายลอบสังหาร พล.อ. ประยุทธ์ และ พล.อ. ประวิตร รวมถึงเป้าหมายก่อกวนทำร้ายฝ่ายตรงข้ามกับวัดพระธรรมกายในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปิดล้อม เพื่อตรวจค้นและหวังจับกุมพระธัมมชโย มีจำนวนหลายคนในกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวโดยฝ่ายความมั่นคงปรากฏตัวที่วัดพระธรรมกาย แต่ยังไม่ทราบเจตนาว่าไปทำอะไร แต่เป็นการไปโดยผิดปกติ จากการสืบสวนนายโกตี๋ กับพวกไม่มีความเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย แต่คนกลุ่มนี้อาจอาศัยจังหวะไปก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในช่วงที่เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมตรวจค้นวัดพระธรรมกาย


       สำหรับการติดตามตัวโกตี๋มาดำเนินคดี เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าหลบหนีอยู่ประเทศใด แต่เชื่อว่ายังกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ทราบว่า อัยการสูงสุด ได้ทำเรื่องขอตัวโกตี๋ไปแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอหมายจับ โกตี๋ ฐานอั้งยี่ซ่องโจร ชี้มีเป้าหมายลอบสังหารบิ๊กตู่ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2560 เวลา 21:05:15 6,416 อ่าน
TOP