x close

พลิกซะงั้น ! เจ้าของบ้านร้องย้ายเสาไฟหน้าบ้าน 7 หมื่น ที่แท้แค่เรื่องเข้าใจผิด


ย้ายเสาไฟฟ้า

          สาวร้องเรียน ขอการไฟฟ้าย้ายเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน ต้องเสียค่าย้ายกว่า 7 หมื่น ที่แท้เรื่องเข้าใจผิด ด้านพ่อสามีแจง เสาไฟอยู่ตรงนี้แต่แรกแล้ว ที่ไปขอการไฟฟ้าคือปรึกษาขอให้ย้าย เพราะจะขยายหลังคาบ้าน

          จากกรณีที่เพจดัง เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความจากแฟนเพจรายหนึ่งที่ได้ร้องเรียนปัญหาการถูกปักเสาไฟฟ้าหน้าบ้านจนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเมื่อได้ไปทำเรื่องให้การไฟฟ้าย้ายเสาออก นั้นกลับถูกตอบกลับมาว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงินประมาณ 72,000 บาท นั้น


ย้ายเสาไฟฟ้า

          ล่าสุดวันที่ 22 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ทีวี ได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระนอง จนได้พบกับ นายประสิทธิ์ เพชรชิด อายุ 67 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ได้อธิบายเรื่องราวดังกล่าวว่า จริง ๆ แล้วเสาไฟฟ้าปักอยู่ตรงนี้ก่อนที่ตนจะมาสร้างบ้าน ทั้งนี้ตนต้องการจะยกหลังคาด้านหน้าบ้านให้สูงขึ้น เพื่อสะดวกในการนำรถเข้าจอดหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ เนื่องจากหลังคาหน้าบ้านเตี้ย แต่ติดตรงที่ว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่ตรงกลางทางเข้าบ้าน แล้วสายไฟอยู่บนหลังคา จึงไม่สามารถขยายได้ จึงได้ทำเรื่องกับการไฟฟ้า เพื่อให้ทำการขยับเสาไฟฟ้าดังกล่าว

          นายประสิทธิ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้มาอธิบายว่า เสาไฟฟ้าดังกล่าวอยู่ตรงนี้ก่อนมีการสร้างบ้าน ซึ่งมีการกำหนดระยะอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ หากเจ้าของบ้านมีความประสงค์ให้ย้ายเสาไฟฟ้าดังกล่าว ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 72,000 บาท ทั้งนี้ การไฟฟ้า ไม่สามารถจ่ายให้ได้ เพราะการไฟฟ้าไม่ได้ทำผิด ทั้งนี้ หากเจ้าของบ้านต้องการหาทางออกอีกทางก็มีคือ ขอขยายเขต เสียเงินไม่เกิน 7,000 บาท ซึ่งจะมีการปักเสาขนาดเล็กเพิ่ม สามารถเคลื่อนย้ายสายไฟฟ้าเดิมไปยังเสาไฟเล็ก เจ้าของบ้านก็จะสามารถขยายหลังคาหน้าบ้านได้ ซึ่งตนเองก็เข้าใจและได้ไปจ่ายค่าธรรมเนียมในการขยายเขตเป็นที่เรียบร้อยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา




          ส่วนเรื่องที่มีการร้องเรียนน่าจะเป็นลูกสะใภ้ที่อาจจะเข้าใจผิดว่าตนเองถูกเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้งเพื่อเรียกรับเงิน ซึ่งตนเองจะอธิบายให้ลูกสะใภ้ได้เข้าใจอีกครั้งหนึ่ง

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลิกซะงั้น ! เจ้าของบ้านร้องย้ายเสาไฟหน้าบ้าน 7 หมื่น ที่แท้แค่เรื่องเข้าใจผิด อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 12:13:05 52,501 อ่าน
TOP