x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ทอ. เผยคลิปทหารไถเงิน เป็นพลทหารหนีราชการ ยันแอบอ้างนามสกุล จั่นตอง

| 6,274 อ่าน

 

          กองทัพอากาศ แจง ทหารในคลิปไถเงิน อ้างนามสกุล จั่นตอง อดีตผู้บังคับบัญชา เป็นพลทหารหนีราชการ ยันพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจ
 

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิป กลุ่มชายสวมใส่ชุดลายพรางคล้ายทหารอากาศ เรียกไถเงินย่านศรีนครินทร์ โดยอ้างว่าเป็นนายทหารยศใหญ่ และมีเจ้านายเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรคนนามสกุล "จั่นตอง" (นามสกุลเดียวกับ พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี) เพื่อข่มขู่เรียกเก็บเงิน พร้อมพูดด่าทอหยาบคายนั้น (อ่านข่าว : แฉคลิป หนุ่มชุดลายพรางอ้างนามสกุลดัง จั่นตอง ไถเงินแลกไม่โดนกระทืบ)

          จากเรื่องนี้ ล่าสุด วันที่ 23 มีนาคม 2560 พล.อ.ต. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นพลทหารกองประจำการ กองทัพอากาศ รุ่นปี 2559 ผลัดที่ 2 สังกัดศูนย์ทหารอากาศโยธิน หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอดีตผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่อ้างถึง ซึ่งปัจจุบันพลทหารดังกล่าวได้หนีราชการมาประมาณ 1 เดือน และอยู่ระหว่างการติดตามตัวจากทางต้นสังกัด จนมาพบว่ามีการก่อเหตุดังกล่าว

          ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายปกป้องข้าราชการที่มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว และพร้อมประสานความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการติดตามตัวเพื่อดำเนินการลงโทษทางวินัย ตามระเบียบต่อไป


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Saksit Tingprasert
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอ. เผยคลิปทหารไถเงิน เป็นพลทหารหนีราชการ ยันแอบอ้างนามสกุล จั่นตอง อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 13:45 6,274 อ่าน
TOP