x close

นาทีระทึก เจ้าหน้าที่ลั่นไกสวนคนร้าย เสียงดังสนั่นหน้ารัฐสภา ประชาชนหนีแตกตื่น


ก่อการร้ายอังกฤษ
ภาพจาก Radosław Sikorski / Handout / AFP

           เปิดคลิปวิดีโอนาทีระทึก ก่อการร้ายอังกฤษ หลังคนร้ายวิ่งเข้าแทงเจ้าหน้าที่ 1 รายเสียชีวิต เสียงปืนเจ้าหน้าที่ดังลั่นหน้าอาคารรัฐสภา ประชาชน-นักท่องเที่ยววิ่งหนีแตกตื่น  

           จากกรณีก่อการร้ายอังกฤษในกรุงลอนดอน บริเวณใกล้กับอาคารรัฐสภา โดยคนร้ายขับรถพุ่งชนคนบนทางเท้า ก่อนจะถือมีดลงมาวิ่งเข้าแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ระดมกำลังยิงสวน โดยรายงานล่าสุดเผย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 40 ราย

           จากรายงานของเว็บไซต์ cbsnews เผยว่า พยานในที่เกิดเหตุ เผยว่าเห็นคนร้ายสวมชุดสีดำ พร้อมกับถือมีดเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บริเวณหน้ารัฐสภาจนเสียชีวิต ก่อนเจ้าหน้าที่จะลั่นกระสุน 3 นัด ใส่คนร้ายจนเสียชีวิตตามไป

           โดยในทวิตเตอร์ได้มีการแชร์ต่อคลิปวิดีโอ เผยนาทีระทึกหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังยิงคนร้ายเสียงดังสนั่นที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เป็นเหตุให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กับบริเวณดังกล่าวจำนวนหลายสิบชีวิต พากันแตกตื่นวิ่งหนีกระเจิดกระเจิงด้วยความหวาดกลัว



           ขณะที่รายงานของ เว็บไซต์ independent ได้เปิดเผยชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิต ที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา คือ เจ้าหน้าที่คีธ พัลเมอร์ (Keith Palmer) อายุ 48 ปี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ให้กับสำนักงานใหญ่ราชการตำรวจนครบาล (Metropolitan Police Service) มาเป็นเวลานานถึง 15 ปี อีกทั้งยังเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษของรัฐสภา และเจ้าหน้าที่คุ้มครองทางการทูต เขาแต่งงานและมีบุตรแล้ว

           ทั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีเพียงคนเดียว และล่าสุดยังไม่มีกลุ่มผู้ก่อการร้ายใดอ้างตัวว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการดังกล่าว

ก่อการร้ายอังกฤษ
เจ้าหน้าที่คีธ พัลเมอร์ ตำรวจผู้ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตที่หน้ารัฐสภา

ก่อการร้ายอังกฤษ
ภาพจาก NIKLAS HALLE'N / AFP

ก่อการร้ายอังกฤษ

ก่อการร้ายอังกฤษ

ภาพจาก Metropolitan Police , ทวิตเตอร์ @AshKaneSkittles
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก เจ้าหน้าที่ลั่นไกสวนคนร้าย เสียงดังสนั่นหน้ารัฐสภา ประชาชนหนีแตกตื่น อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 12:11:20 26,458 อ่าน
TOP