x close

ผู้นำทั่วโลกร่วมเสียใจเหตุก่อการร้ายอังกฤษ - ทรัมป์ ประกาศพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

ผู้นำทั่วโลกร่วมเสียใจเหตุก่อการร้ายอังกฤษ
DANIEL LEAL-OLIVAS / AFP

ผู้นำทั่วโลกร่วมเสียใจเหตุก่อการร้ายอังกฤษ
LUDOVIC MARIN / AFP

          ผู้นำทั่วโลกแสดงความเสียใจเหตุก่อการร้ายลอนดอน ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่

          วันที่ 23 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เทเลกราฟ เปิดเผยรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ผู้ซึ่งประกาศกร้าวว่า จะทำให้อเมริกาปลอดภัยจากการก่อการร้าย ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ก่อการร้ายอังกฤษ ที่บริเวณอาคารรัฐสภา ในเวสต์มินสเตอร์ ใจกลางกรุงลอนดอน อันเป็นเป็นให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย พร้อมกันนี้ทรัมป์ ยังได้ส่งสารไปยัง เทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ระบุว่า ทางสหรัฐฯ จะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือรัฐบาลอังกฤษอย่างเต็มกำลัง

ผู้นำทั่วโลกร่วมเสียใจเหตุก่อการร้ายอังกฤษ
          ขณะที่ด้านฝรั่งเศส ประเทศเพื่อนบ้านของอังกฤษ ฟรองซัวส์ ออลล็องด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ออกมาแสดงความเสียใจ เห็นอกเห็นใจ และเข้าใจอย่างสุดซึ้ง ในฐานะประเทศที่เคยเกิดเหตุก่อการร้ายเช่นเดียวกัน หลังจากในตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ฝรั่งเศสเกิดเหตุก่อการร้ายมาหลายครั้งด้วยกัน และพร้อมจะให้ความช่วยเหลือหากต้องการ ทั้งนี้ยังได้มีการปิดไฟของหอไอเฟล อันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย

ผู้นำทั่วโลกร่วมเสียใจเหตุก่อการร้ายอังกฤษ

          เช่นเดียวกับ อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และมาร์ค รูทท์ นายกรัฐมนตรีแห่งเนเธอร์แลนด์ก็ได้ออกมาแสดงความรู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับอังกฤษ พร้อมกับขอส่งกำลังใจไปให้ประชาชนทุกคน ขณะที่ทางรัฐสภาอิตาลีก็ได้ทวีตข้อความส่งสารแสดงความเสียใจไปยังรัฐสภาอังกฤษด้วยเช่นกัน

          ขณะที่ประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก อันได้แก่ รัสเซีย, ออสเตรเลีย, อิสราเอล, โปแลนด์, แคนาดา, นิวซีแลนด์, สเปน และไอร์แลนด์ ก็ได้ร่วมออกมาแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เป็นกำลังใจและเข้าใจถึงความเจ็บปวดและสูญเสียต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับอังกฤษในครั้งนี้ด้วย 


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @LaTourEiffel, @POTUS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้นำทั่วโลกร่วมเสียใจเหตุก่อการร้ายอังกฤษ - ทรัมป์ ประกาศพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2560 เวลา 15:14:29 2,471 อ่าน
TOP