x close

รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส จ่อเปิดเส้นทางใหม่ บขส.-สนามบิน ใช้จริง เม.ย. นี้

รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส

          "ขอนแก่นซิตี้บัส" รถปรับอากาศหยอดเหรียญ เตรียมเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ บขส.-สนามบิน ภายในเดือน เม.ย. นี้ ค่าโดยสาร15 บาท ตลอดสาย Wi-Fi ฟรี พร้อมบริการขายตั๋วผ่าน Facebook และ Line

           วันที่ 23 มีนาคม 2560 นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เผยว่า ได้ร่วมกับโครงการรถเมล์ปรับอากาศ ขอนแก่นซิตี้บัส เปิดเดินรถเส้นทางใหม่ บขส.-สนามบิน โดยมีอัตราบริการ 15 บาท ตลอดสาย สามารถชำระค่าบริการด้วยบัตรสมาร์ทการ์ด (บัตร RFID) และการหยอดเหรียญอัตโนมัติ ซึ่งจุดจำหน่ายบัตรจะมีบนรถขอนแก่นซิตี้บัส, ร้านกาแฟอเมซอนเซ็นทรัลขอนแก่น, ร้านกาแฟอเมซอนแฟรี่, สถานีขนส่งขอนแก่น แห่งที่ 3, Facebook และ Line ของขอนแก่นซิตี้บัส โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนเมษายนนี้

รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส

รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส
           นอกจากนี้ ภายในรถจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น กล้องวงจรปิดจำนวน 3 จุด พร้อมระบบ Wi-Fi ฟรี มีลิฟท์สำหรับให้บริการผู้โดยสารที่ใช้วีลแชร์ มีบริการผ่านแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า KK Transit บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ android และ IOS ซึ่งสามารถเช็กตำแหน่งเส้นทางการเดินรถได้ โดยจะแสดงตำแหน่งของเส้นทางการเดินรถของรถบัสทุกคันบนแผนที่ รวมทั้งแสดงหมายเลขทะเบียนของรถ พนักงานขับรถ ความเร็วของการเดินรถได้ และแอพพลิเคชั่น Bus Stop & Route แสดงเส้นทางที่ให้บริการ จุดจอดรถหรือป้ายรถเมล์ ช่วยค้นหาจุดจอดรถ สำหรับวางแผนเดินทางล่วงหน้า แถมยังมีบริการติดต่อสอบถามผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนี้

           www.khonkaencitybus.com
           Facebook : kkcitybus
           Line ID : @kkcitybus
           twitter :  khonkaencitybus
           IG : kkcitybus

           สำหรับโครงการรถเมล์ปรับอากาศขอนแก่นซิตี้บัส เป็นความร่วมมือของภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส

รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส

รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส

รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส





ภาพและข้อมูลจาก kktt.khonkaen, ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเมล์ไฮเทค ขอนแก่นซิตี้บัส จ่อเปิดเส้นทางใหม่ บขส.-สนามบิน ใช้จริง เม.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 11:02:35 12,434 อ่าน
TOP