x close

แชร์มั่ว คลิปเปลหามคนไข้เคลื่อนที่เองได้ ในโรงพยาบาลกลางกรุง ย้ำไม่ใช่ในไทย


คลิปเปลหามคนไข้เคลื่อนที่เอง

           เผยแล้ว คลิปเปลหามคนไข้เคลื่อนที่เองได้ ไม่ได้เกิดที่โรงพยาบาลในไทย แถมยังเป็นแค่การจัดฉากของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล โดยวิธีใช้เชือกโปร่งแสงผูกโยงไว้

           กลายเป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดลี้ลับชวนสะพรึงที่ถูกแชร์อย่างมากในโลกโซเชียลของไทยในหลายวันที่ผ่านมา สำหรับคลิปวิดีโอภาพจากภายในบริเวณโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เปลหามผู้ป่วยมีการเคลื่อนที่ไป-มาได้เอง ก่อนสุดท้ายจะพลิกคว่ำไปทางสนามที่อยู่ด้านข้าง ทั้ง ๆ ที่บริเวณนั้นไม่มีลมพัดแต่อย่างใด สังเกตจากต้นไม้ข้าง ๆ ซึ่งเห็นแล้วชวนให้รู้สึกขนลุกซู่ไม่น้อย โดยจากที่นำไปแชร์ต่อกันนั้น ได้มีการระบุว่าเป็นโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในประเทศไทย

           ทว่าจากการตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่าเป็นคลิปวิดีโอที่มาจากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 โดยจากรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นจากโรงพยาบาลเมืองโรซารีโอ ในรัฐซานตาเฟ ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งไม่เพียงแต่ที่ประเทศไทย แต่คลิปดังกล่าวนี้ก็ถูกนำไปแชร์ต่อกันมากทั่วโลก โดยผู้ที่ได้ชมคลิปวิดีโอหลาย ๆ คนพากันตั้งคำถามว่า มีพลังงานลึกลับสถิตอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้จริง ๆ หรือแท้จริงแล้วทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องหลอกลวงที่สร้างขึ้นมา
คลิปเปลหามคนไข้เคลื่อนที่เอง

           หลังจากนั้นไม่นาน ทางองค์การอนามัยรัฐรัฐซานตาเฟ ได้ออกมาเปิดเผยถึงคลิปดังกล่าวว่า เป็นฝือมือของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 2 ราย แต่ไม่เปิดเผยชื่อ โดยการใช้เชือกโปร่งแสงลักษณะเดียวกับเอ็นตกปลา ขึงผูกกับเปลหามเพื่อดึงให้เคลื่อนที่ไปมาได้โดยมองไม่เห็นเชือกในคลิป ซึ่งจากรายงานท้องถิ่นระบุว่า เจ้าหน้าที่ 2 รายนี้ถูกทางโรงพยาบาลพิจารณาโทษแล้ว 

คลิปเปลหามคนไข้เคลื่อนที่เอง



ภาพจาก Viral News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์มั่ว คลิปเปลหามคนไข้เคลื่อนที่เองได้ ในโรงพยาบาลกลางกรุง ย้ำไม่ใช่ในไทย อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 17:02:46 10,391 อ่าน
TOP