x close

กรมทางหลวง แจงเหตุกักรถ 704 ล้อ ชี้แอบเปลี่ยนหัวลาก-น้ำหนักเกิน

กรมทางหลวง แจงเหตุกักรถ 704 ล้อ

          กรมทางหลวงแจง ปมโดนตำหนิเหตุกักรถ 704 ล้อ ขนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไปแม่เมาะ ชี้มีการเปลี่ยนหัวลากไม่ได้รับอนุญาต ซ้ำมีน้ำหนักเกินกำหนด

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจชั่งน้ำหนักเกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เข้ากักขบวนรถเทรลเลอร์ จำนวน 704 ล้อ ในระหว่างที่ขนย้ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) ของบริษัท ศิลามาศ ทรานสปอร์ต จำกัด ที่ขนจาก จ.อ่างทอง จะนำไปติดตั้งในโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าทดแทนโรงไฟฟ้าแม่เมาะเครื่องที่ 4-7 ( MMRP1) ที่ กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เหตุบรรทุกน้ำหนักเกินและใช้รถลากที่ไม่ได้ขออนุญาต เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 จนทำให้มีประชาชนชาวลำปางและผู้ทราบข่าวออกมาตำหนิถึงกรณีนี้ เนื่องจากไม่เข้าใจว่าทำไมถึงผ่านด่านอื่น ๆ แต่ต้องมาถูกกักที่ด่านนี้นั้น
กรมทางหลวง แจงเหตุกักรถ 704 ล้อ

          จากเรื่องนี้ ล่าสุด วันที่ 23 มีนาคม 2560 กรมทางหลวง ชี้แจงว่า สาเหตุที่ด่านตรวจชั่งน้ำหนักเกาะคา อ.เกาะคา กักหัวลาก 2 คัน ของ บริษัท ศิลามาศ ทรานสปอร์ต จำกัด ไว้ เนื่องจากก่อนหน้านี้การขนส่งนั้นเป็นไปตามเกณฑ์ทั้งน้ำหนักและหัวลากที่ขออนุญาต แต่เมื่อถึง จ.ตาก หัวลากเสีย และมีการเปลี่ยนไปใช้หัวลากที่ไม่ได้ขออนุญาต รวมถึงยังไม่ยอมชั่งน้ำหนัก ก่อนจะพบว่ามีน้ำหนักที่เกิน 25 ตัน ทั้ง 2 คัน ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเติมน้ำมันและนำอุปกรณ์อื่นบรรทุกเพิ่ม จึงได้ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

กรมทางหลวง แจงเหตุกักรถ 704 ล้อ

          ในเบื้องต้น กรมทางหลวงได้แจ้งให้บริษัทระงับการขนส่งชั่วคราว และเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้ทางและผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จึงแจ้งให้บริษัท ศิลามาศ ทรานสปอร์ต จำกัด ดำเนินการขออนุญาตรถบรรทุกที่จะนำมาลากจูงเพิ่มเติม และตรวจสอบให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การขออนุญาต เพื่อให้สามารถดำเนินการขนส่งได้อย่างถูกต้อง และขนส่งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าได้ทันตามกำหนดต่อไป

ภาพจาก workpointtv
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมทางหลวง แจงเหตุกักรถ 704 ล้อ ชี้แอบเปลี่ยนหัวลาก-น้ำหนักเกิน อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 13:55:56 20,500 อ่าน
TOP