x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 25-26 มีนาคม 2560

หนังสือน่าอ่าน

          อีกไม่กี่วันก็จะมีงานที่หนอนหนังสือทุกคนไม่น่าจะพลาด นั่นก็คืองานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 45 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 มีนาคม 2560 แล้วนะคะ ใครที่กำลังเล็งว่าจะไปเดินเล่น หาหนังสือใหม่ ๆ มาอ่านให้หนำใจ ลองมาเซอร์เวย์หนังสือน่าอ่านที่เราอยากจะแนะนำในสัปดาห์นี้ไปพลาง ๆ ก่อนก็ได้นะ
สำนักพิมพ์ a book

หนังสือน่าอ่าน

A Dog's Purpose หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม โดย W. Bruce Cameron
ราคาปก 350 บาท


          การผจญภัยของหมาที่พยายามตามหาเป้าหมายในชีวิตผ่านการกลับมาเกิดชาติแล้วชาติเล่า ตั้งแต่เล็กโทบี้รับรู้ได้จากพฤติกรรมของแม่ที่เป็นหมาข้างถนนว่า มนุษย์คือสิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยง แต่แล้วมันกลับได้เรียนรู้ด้วยตัวเองในเวลาต่อมาว่า มนุษย์คือสิ่งที่เกี่ยวพันกับเป้าหมายของหมาตัวหนึ่งอย่างมันเป็นที่สุด เมื่อมันตายไปอย่างไม่ทันรู้ตัว และต้องกลับมาเกิดอีกครั้งในฐานะเบลีย์ โชคชะตาก็พามาพบกับอีธาน เด็กชายที่ทำให้มันรู้ทันทีว่า มันเกิดมาเพื่อทำให้เด็กชายคนนี้มีความสุข แต่หลังจากจบชีวิตแสนสุขที่ดูเหมือนว่าเบลีย์ได้บรรลุเป้าหมายในฐานะหมาตัวหนึ่งแล้ว มันยังกลับมาเกิดอีกครั้ง ! และอีกครั้ง ! ราวกับว่ายังเหลืออะไรบางอย่างที่มันต้องทำให้ลุล่วงเสียก่อนอย่างนั้นแหละ

หนังสือน่าอ่าน

เรื่องชาวบ้าน โดย พิช วิชญ์วิสิฐ
ราคาปก 200 บาท


          ความสัมพันธ์ระหว่างเราและเพื่อนบ้านเป็นสิ่งที่แปลก กับเพื่อน เรารู้ว่าเราสนิทกัน กับแฟน เรารู้ว่าเราใช้ชีวิตร่วมกัน กับครอบครัว เราก็รู้ว่าเราผูกพันกันด้วยสายเลือด แต่เพื่อนบ้านเป็นอะไรที่ซับซ้อนและน่าสงสัยกว่านั้น ยิ่งในยุคที่สังคมเติบโตตามแนวดิ่ง ทุก ๆ คนต่างกดลิฟต์ขึ้นห้องคอนโด แล้วมุดหัวหายเข้าไปในห้องของใครของมัน ในที่แห่งนี้เราอาจไม่รู้จักกันอย่างเป็นทางการ แต่เรารู้ว่าห้องข้าง ๆ ชอบดูทีวีช่องไหน ชอบฟังเพลงอะไร เชียร์บอลทีมไหน จากเสียงที่เล็ดลอดผ่านกำแพงเข้ามา เรารู้กระทั่งว่าน้องห้องหัวมุมเพิ่งทะเลาะกับแฟนจากเสียงโวยวายที่ดังมาเข้าหู

          ...เรารู้เรื่องของเขาและเธอ ทั้ง ๆ ที่เราแทบไม่รู้จักกันเลย...

สำนักพิมพ์ Sugar Beat

หนังสือน่าอ่าน

หนี้เสน่หาจอมมาร โดย ชนิตร์นันท์
ราคาปก 250 บาท

   
          เพราะรัชนีกรทำให้รักแล้วทิ้งไป...อารัญจึงเหมือนตายทั้งเป็น และรอวันทวงคืนหนี้แค้นทุกลมหายใจเข้า-ออก จนรัชนีกรจากโลกนี้ไป แต่ความแค้นของอารัญไม่ได้สลายไปด้วย แม้แม่ตาย แต่ลูกยังอยู่ และคนที่ชดใช้ต้องเป็นเธอ...พรบุหลัน

          พรบุหลัน...หญิงสาวแสนซื่อบริสุทธิ์เหมือนน้ำค้างยามเช้า หลงรักอารัญตั้งแต่นาทีแรกที่ได้สบตาเขา อารัญก็ทอดไมตรีให้เธอเข้าถึงตัวเขาได้อย่างง่ายดาย โดยหญิงสาวไม่รู้เลยว่ากำลังเดินเข้าสู่กองไฟร้อนแรง

          เมื่อลูกหนี้เดินเข้ามาติดกับ อารัญก็เรียกเก็บทั้งต้นทั้งดอก แต่ใครจะรู้ว่าภายใต้ไฟแค้นร้อนแรง มีเพลิงเสน่หาซ่อนอยู่ เขาไม่อาจปฏิเสธได้ว่า เธอคือน้ำผึ้งที่หอมหวานและเย้ายวน เธอเองก็หวามไหวและพ่ายแพ้ต่อเสน่ห์ที่มากล้นของเขา

          แล้วปลายทางของการแก้แค้นครั้งนี้จะเป็นอย่างไร เมื่อไฟแห่งเสน่หาค่อย ๆ ลามเลียไฟแค้นไปทีละนิด ๆ ทว่าหัวใจของคนสองคนนั้นบอบช้ำเกินกว่าจะเยียวยา

หนังสือน่าอ่าน

ซ่อนรักบำเรอใจ โดย นับลักษณ์
ราคาปก 270 บาท


          "คุณสนใจมาเป็นนางบำเรอผมไหม"

          แม้จะเป็นข้อเสนอที่ทำลายศักดิ์ศรี แต่ธมนต์ก็ตกปากรับคำยอมเป็น รักซ่อนเร้น ของพ่อเลี้ยงหนุ่ม เจ้าของไร่ในเชียงราย ผู้ถือดี ทะนงตน เพราะเจ็บปวดจากพิษรัก และไม่คิดจะรักใครอีก แต่ในเมื่อคนของศัตรูหัวใจเดินมาหาถึงที่ ก็ไม่มีเหตุผลที่เขาจะปล่อยเธอไปง่าย ๆ

          แต่ใครจะคิดว่าดีไซเนอร์สาวจบนอกอย่างธมนต์จะยอมรับข้อเสนอบ้า ๆ นี้ เพราะความตั้งใจแรกของการมาไร่แห่งนี้คือ มาหามุมเงียบพักใจช้ำรัก คงจะมีแต่เธอเท่านั้นที่รู้ดีว่ายินยอมทำแบบนี้ไปเพื่อสิ่งใด คุ้มไหมที่ยอมแลกหรือสูญเสียตั้งแต่เริ่มต้น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
, Abook


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 25-26 มีนาคม 2560 อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 16:56:44 1,395 อ่าน
TOP